Tata Power sẽ đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam

Tata Power, một công ty con của Tập đoàn Tata (Ấn Độ) đã được phép nghiên cứu khả thi dự án Nhiệt điện Long Phú 2, công suất 1.200 MW, tại Sóc Trăng.

Tập đoàn Tata muốn đầu tư Dự án Nhiệt điện Long Phú 2 - Ảnh ST

Đại diện của Tata Power cho biết, họ vừa nhận được thư từ Chính phủ Việt Nam về việc cho phép nghiên cứu khả thi dự án Nhiệt điện Long Phú 2 tại Sóc Trăng.

Không cung cấp thông tin chi tiết về dự án, bao gồm cả chi phí đầu tư, song đại diện của Tata Power cho biết, sự chấp thuận về nguyên tắc của Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Tata Power đặt nền tảng cho việc triển khai dự án này. “Chúng tôi sẽ nhanh chóng thực hiện các bước tiếp theo để chuẩn bị đầu tư dự án”, đại diện của Tata Power nói.

Long Phú 2 là dự án điện đầu tiên của Tata ở thị trường Việt Nam. Đây là một trong 3 nhà máy điện thuộc Trung tâm Điện lực Long Phú. Nhiệt điện Long Phú 1, công suất 1.200 MW, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) làm chủ đầu tư. Long Phú 2, có cùng công suất, đã được giao cho Tập đoàn Sông Đà làm chủ đầu tư từ tháng 5/2010. Tuy nhiên, tháng 8 năm ngoái, do phải tập trung nguồn lực tài chính để thực hiện các dự án thủy điện, nên Tập đoàn Sông Đà đã xin trả lại dự án này.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Nhiệt điện Long Phú 2, sẽ cùng các dự án điện khác, đang được chuẩn bị xây dựng, bổ sung một nguồn năng lượng lớn cho quốc gia.


  • 21/05/2013 03:07
  • Theo Đầu tư
  • 3088


Gửi nhận xét