EVN HCMC: Nâng cao chất lượng tư vấn xây dựng các công trình điện

Từng bước nâng cao chất lượng tư vấn các công trình điện, đáp ứng yêu cầu xây dựng của ngành Điện ngày càng cao theo hướng hiện đại hóa - đó là mục tiêu mà Hội nghị Tư vấn xây dựng các công trình điện của Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) hướng tới.

Hội nghị diễn ra ngày 8/5/2013 tại thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham dự của đại diện các công ty tư vấn thiết kế và các đơn vị trực thuộc EVN HCMC.

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có tốc độ phát triển đầu tư - xây dựng nhanh nhất cả nước, trong đó có rất nhiều các công trình xây dựng thuộc ngành Điện. Trong những năm gần đây, hệ thống các công trình mới của ngành Điện được hoàn thành và đưa vào sử dụng rất hiệu quả đã đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Nhiều công trình ngầm hóa lưới điện của TP.HCM sẽ được hoàn thiện trong năm 2013 - Ảnh: H.Hiếu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để có được những thành công trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình điện, EVN HCMC đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó tư vấn thiết kế luôn là khâu được coi trọng và là một trong những giải pháp then chốt.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã đánh giá cao vai trò của các đơn vị tư vấn thiết kế chuyên ngành Điện. Sự lớn mạnh của các đơn vị này với những giải pháp tư vấn - thiết kế ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại đã góp phần giúp EVN HCMC xây dựng các công trình điện đảm bảo chất lượng và tiến độ. Đại diện các đơn vị tư vấn thiết kế cũng đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thẳng thắn nêu ra một số tồn tại  vướng mắc cần khắc phục trong công tác khảo sát, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, hồ sơ mời thầu...

Hội nghị cũng khẳng định, thời gian tới, mục tiêu của EVN HCMC là nâng cao chất lượng xây dựng các công trình điện trên địa bàn theo hướng đảm bảo tiến độ và tiết kiệm vốn đầu tư. Vì vậy, yêu cầu đối với công tác tư vấn thiết kế sẽ ngày càng cao hơn. Đây có thể xem như vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với các đơn vị tư vấn thiết kế.

Mục tiêu xây dựng, sửa chữa các công trình điện lớn của EVN HCMC trong năm 2013 đó là: Hoàn thành đóng điện 03 công trình 220 kV với tổng công suất tăng thêm 500 MVA; Hoàn  thành và đóng điện 12 công trình 110 kV (trong đó xây dựng mới là 27,76 km; cải tạo là 17,24 km); Hoàn thiện ít nhất 20 công trình ngầm hóa lưới điện (gồm 79 km trung thế; 103 km hạ thế); Hoàn thiện ngầm hóa và thu hồi toàn bộ trụ điện  các công trình đã khởi công trong năm 2012.

 


  • 10/05/2013 02:29
  • Vĩnh Long
  • 6168