Talkshow - Giao lưu trực tuyến: Cảnh báo sử dụng điện mùa nắng nóng

Ngày 19/3, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức chương trình Talkshow - Giao lưu trực tuyến "Cảnh báo sử dụng điện mùa nắng nóng".

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thế Hữu -  Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương); ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, lãnh đạo Ban Kinh doanh, Ban Truyền thông EVN; các chuyên gia năng lượng.

Các chuyên gia và khách mời tham gia Toạ đàm - Giao lưu trực tuyến Cảnh báo sử dụng điện mùa nắng nóng tại báo Tuổi Trẻ

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trần Xuân Toàn - Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết những năm gần đây tình hình nắng nóng ngày càng phức tạp, nhất là ở các tỉnh miền Nam, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, gây nên tình trạng quá tải, mất an toàn điện, hoá đơn điện tăng cao… Chính vì vậy, buổi tọa đàm - giao lưu trực tuyến “Cảnh báo sử dụng điện trong mùa nắng nóng", nhằm cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong việc sử dụng điện, trang bị kỹ năng ứng phó với thời tiết cực đoan.

"Chúng tôi cũng mong rằng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Cục điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương, và các diễn giả sẽ có những giải pháp nào để hướng dẫn. Và mong rằng bạn đọc gần xa sẽ có những câu hỏi cho chương trình", ông Toàn nói.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, từ đầu 2024 cho đến nay, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phục hồi mạnh mẽ, tăng trưởng điện thương phẩm đã đạt mức 2 con số.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN trả lời câu hỏi của độc giả báo Tuổi trẻ gửi đến chương trình

Cụ thể, hai tháng qua tăng trưởng điện thương phẩm toàn quốc đã đạt 14,5%, tăng gấp 3 lần so với 2023. Đáng chú ý, hai lĩnh vực tác động trực tiếp đến kinh tế - xã hội đó là khách hàng công nghiệp và khách hàng thương mại dịch vụ đều tăng trưởng 2 con số. Do đó, vấn đề cung ứng, sử dụng điện trong năm 2024 trở nên cấp bách…

Chương trình tạo đàm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn đọc của báo tuổi trẻ liên quan đến các chủ đề: Công tơ điện, ranh giới quản lý tài sản giữa khách hàng và ngành Điện; thông tin về chiến dịch Giờ Trái đất; các khung giờ cao điểm nên hạn chế sử dụng điện; Chương trình điều chỉnh phụ tải điện; Giải pháp tiết kiệm điện để tiết kiệm điện hiệu quả trong sản xuất, trong nuôi tôm…

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã trả lời cụ thể các câu hỏi của độc giả; đồng thời thông tin đến độc giả về các giải pháp ngành Điện đã và đang triển khai nhằm đảm bảo điện an toàn, tin cậy trong mùa khô năm 2024…

Xem chi tiết chương trình tọa đàm tại đây


  • 19/03/2024 05:07
  • Phan Thảo (nguồn ảnh: Báo Tuổi Trẻ)
  • 2386