TP HCM: Sửa điện 
cho 2.500 
hộ nghèo

Thành đoàn TP.HCM vừa tổ chức lễ phát động chương trình “Sửa chữa, đi lại hệ thống điện cho hộ dân nghèo trên địa bàn TP.HCM” năm 2015.

Hơn 2.600 đoàn viên thanh niên đến từ 10 đơn vị cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn có chuyên môn về hỗ trợ sửa chữa điện tham gia chương trình này.

Chương trình tiến hành sửa chữa, đi lại hệ thống điện cho 2.500 hộ dân nghèo với tổng mức kinh phí trên 1,25 tỉ đồng và được tiến hành xuyên suốt trong năm 2015, cao điểm là chiến dịch tình nguyện hè năm nay.

Anh Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM, cho biết chương trình triển khai tại những khu dân cư, các hộ gia đình có hệ thống điện trong nhà cũ, chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách, mất an toàn và nằm trong khu vực có nguy hiểm về cháy nổ, mất an toàn về sử dụng điện. 

Ảnh minh họa

“Việc cải tạo, sửa chữa đi lại hệ thống điện cho các hộ nghèo sẽ đảm bảo tiêu chí an toàn, tiết kiệm. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ dân, tư vấn hướng dẫn đăng ký định mức điện cho công nhân, người thuê trọ, hộ nghèo, hướng dẫn các thủ tục gắn đồng hồ điện...” - anh Hưng cho biết.

Được sửa chữa lại hệ thống điện trong nhà, bà Lê Thị Tư (nhà 414, lô C, chung cư Trần Quốc Thảo, Q.3) chia sẻ: “Tôi ở đây hơn 15 năm, hệ thống dây điện trong nhà chằng chịt, đứt lên đứt xuống nhưng không biết đâu mà sửa cả bởi cứ như ổ nhện. Nay được sửa chữa miễn phí thế này quý lắm!”.


  • 19/05/2015 09:43
  • Tin và ảnh: Báo Tuổi trẻ
  • 2554


Gửi nhận xét