Sửa điện, thay bóng đèn miễn phí cho người nghèo Bà Rịa - Vũng Tàu

Các hộ dân nghèo tại xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vui mừng khi có nhân viên Điện lực Xuyên Mộc đến hỗ trợ sửa chữa điện, lắp bóng đèn mới miễn phí. Chương trình do Điện lực Xuyên Mộc (Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp cùng UBND xã Tân Lâm tổ chức.

Tranh thủ ngày cuối tuần, Đoàn thanh niên xã Tân Lâm thông báo đến 36 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn về lịch trình sửa điện tại nhà. Không để người dân chờ đợi, nhân viên Điện lực huyện Xuyên Mộc chia thành 4 nhóm để hỗ trợ người dân sửa điện, đổi bóng đèn mới.

Bà Nguyễn Thị Cẩm (SN 1938, ngụ ấp Bàu Hàm) sống trong căn nhà lụp xụp, xiêu vẹo cùng con trai bị tai nạn. Đã 85 tuổi nhưng bà Cẩm vẫn mưu sinh bằng nghề mót mủ cao su. Dù độc hại, nguy hiểm nhưng đây là công việc tạo ra thu nhập chính để gia đình bà Cẩm trang trải cuộc sống. Sống ở khu vực hẻo lánh, kinh tế còn khó khăn nên gia đình không khỏi lo lắng khi hệ thống điện chằng chịt, thiếu an toàn. Bởi thế, nghe nói có nhân viên Điện lực đến tận nhà sửa điện, bà Cẩm rất vui mừng. “Điện lâu rồi không ai sửa giúp. Nay có nhân viên vào sửa miễn phí nên tôi rất vui, kiểm tra điện cho an toàn vì tôi cũng lớn tuổi rồi”, bà Cẩm chia sẻ.

Nhân viên Điện lực thay các bóng đèn cũ bằng đèn tiết kiệm điện tại các hộ gia đình

Tương tự, ông Vũ Văn Hải (SN 1976, ngụ ấp Bàu Ngứa) là một trong những hộ nghèo của xã Tân Lâm. Do không có khả năng lao động, ông Hải phải nhờ sự hỗ trợ kinh tế từ người thân và chính quyền địa phương. Các đường điện trong gia đình nhiều năm không được tu sửa, xuống cấp, thậm chí có nơi bị hở điện khiến ông Hải lo lắng. Khi biết tin có Điện lực Xuyên Mộc xuống tận nhà hỗ trợ, ông Hải như bỏ bớt một nỗi lo trong lòng. “Đường điện đấu nối đã lâu và xuống cấp, hệ thống CB cũng thiếu nên tôi rất lo lắng khi sử dụng. Tôi mừng khi điện lực hỗ trợ miễn phí cả bóng đèn, ổ cắm điện và CB”, ông Hải bộc bạch.

Lãnh đạo Điện lực Xuyên Mộc cho biết, kế hoạch sửa chữa điện cho hộ nghèo, hộ chính sách được đơn vị triển khai đều đặn mỗi năm. Qua khảo sát những hộ dân nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện, Điện lực Xuyên Mộc sẽ bố trí thời gian và nhân lực đến tận nhà sửa chữa điện cũng như thay mới bóng đèn miễn phí cho người dân. Đây là chương trình nhằm thực hiện “Tháng tri ân khách hàng” theo tinh thần chung của Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời cũng nâng cao nhận thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn.

“Nhân viên Điện lực sẽ thay thế, sửa chữa đường dây, bóng đèn, bảng điện, CB không an toàn và thay đèn chiếu sáng hư hỏng bằng đèn tiết kiệm điện cho các hộ dân nghèo. Đây là trách nhiệm của ngành Điện đối với xã hội cũng như xây dựng hình ảnh hiện đại và chuyên nghiệp trong mắt người dân”, ông Dương Đình Vượng, Giám đốc Điện lực Xuyên Mộc nói.

"Xã Tân Lam có 86 hộ nghèo và vừa phấn đấu thoát nghèo được 57 hộ trong năm 2023, hiện xã còn 29 hộ chưa thể thoát nghèo. Các hộ dân nghèo trên địa bàn xã thuộc nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, mất khả năng lao động hoặc người già neo đơn nên điều kiện kinh tế rất khó khăn".

Ông Lê Văn Lợi, Chủ tịch HĐND xã Tân Lâm

Link gốc


  • 28/11/2023 04:37
  • Theo baobariavungtau.com.vn
  • 2860