Sinh viên trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh tham quan thực tế tại EVNHCMC

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đón tiếp giảng viên và sinh viên Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đến tham quan thực tế tại doanh nghiệp.

Tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, từ nhiều năm nay, EVNHCMC đã triển khai nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu và đào tạo với Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh và nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố. Chương trình tham quan thực tế dành cho sinh viên là một hoạt động mới nhằm phát triển quan hệ hợp tác chiến lược về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đã ký kết giữa EVNHCMC với các trường đại học. Tổng công ty mong muốn chương trình này sẽ giúp sinh viên có được trải nghiệm môi trường thực tế, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên học tập, sáng tạo và chuẩn bị cho mình hành trang nghề nghiệp cần thiết trong tương lai.

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chào đón đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

PGS.TS. Võ Ngọc Điều - giảng viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần đầu tiên sinh viên bộ môn Hệ thống điện đến tham quan thực tế EVNHCMC.

Chương trình tham quan thực tế này sẽ bổ sung kiến thức cho sinh viên khi thực hiện các đồ án, đồng thời giúp các bạn tiếp cận gần hơn với môi trường làm việc thực tế, để khi ra trường dễ dàng nắm bắt và hòa nhập với công việc. Ông Võ Ngọc Điều mong rằng, hai bên sẽ tiếp tục thú đẩy hợp tác nhiều hơn nữa để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

Các sinh viên tham quan thực tế tại Trung tâm điều độ Hệ thống điện TP. Hồ Chí Minh

Tại buổi tham quan, các sinh viên đã được đến thăm Trung tâm điều độ Hệ thống điện TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng TP. Hồ Chí Minh, hệ thống điện mặt trời mái nhà của EVNHCMC; đồng thời được nghe giới thiệu về công tác triển khai lưới điện thông minh, quá trình chuyển đổi số, tự động hóa và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận hành hệ thống điện của Thành phố. EVNHCMC cũng giới thiệu đến các sinh viên về công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của EVNHCMC.

Tiếp đó, Đoàn đã tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, nghe thông tin về các tư liệu hình ảnh Bác Hồ với ngành Điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh học tập và làm theo lời Bác.


  • 09/10/2023 09:24
  • Thanh Thiện
  • 3515