Quảng Nam: Xã cuối cùng của huyện Phước Sơn có điện

Những ngày đầu tháng 9, công trình mang điện lưới quốc gia về với xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) được hoàn thiện, là món quà ý nghĩa tặng đồng bào các dân tộc của xã vùng sâu, vùng xa bậc nhất của tỉnh Quảng Nam này.

Phước Lộc - xã vùng sâu, vùng xa bậc nhất của tỉnh Quảng Nam đã có điện - Ảnh VGP

Đây là công trình thuộc Dự án cấp điện nông thôn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2013-2020. Công trình đưa điện về trung tâm xã Phước Lộc được khởi công vào tháng 4/2015, với tổng kinh phí khoảng 9,5 tỉ đồng, gồm hơn 5,7 km đường dây trung thế 22 kV và hơn 1,1 km đường dây hạ thế với một TBA (75 KVA).

Sau nhiều tháng nỗ lực thi công, triển khai lắp đặt, Công ty Điện lực Quảng Nam vừa tiến hành nghiệm thu, đóng điện trước sự chứng kiến của người dân, già làng, trưởng thôn và đại diện các ban ngành, lãnh đạo xã, huyện, tỉnh Quảng Nam.

Nhiều người dân ở đây hồ hởi cho biết chưa bao giờ dám mơ đến ngày có điện. Nay điện đã về đến thôn rồi, con cháu có đủ điều kiện để học tập tốt hơn, nhiều gia đình sẽ cố gắng tích góp mua một chiếc ti vi để theo dõi tin tức, những chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Đại diện chính quyền huyện Phước Sơn đánh giá cao ý nghĩa của công trình này, vì đây là xã vùng sâu vùng xa nên không ai có thể nghĩ là sẽ kéo dây điện vượt núi, băng sông để cung cấp điện cho từng thôn, bản. Khi có điện chắc chắn cuộc sống và sinh hoạt của bà con sẽ khá hơn, các cháu học sinh sẽ học tốt hơn.

Theo Công ty Điện lực Quảng Nam, tính đến thời điểm này, toàn huyện Phước Sơn đã có 11/11 xã, thị trấn được sử dụng điện. Trong đó, 66/71 thôn, bản chiếm 92,9% có điện; còn lại 5 thôn xã Phước Lộc vẫn “trắng điện” chiếm 7,1%. Công ty Điện lực Quảng Nam phấn đấu đến cuối năm 2016 toàn huyện đạt 100% thôn, bản có điện lưới quốc gia theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phước Sơn nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Được biết, sau khi đóng điện thành công, UBND xã Phước Lộc đã tổ chức lễ khánh thành mừng điện theo phong tục riêng của bà con dân tộc nơi đây.


  • 10/09/2015 07:25
  • Theo Chinhphu.vn
  • 4655


Gửi nhận xét