Quảng Bình: Thợ điện quên mình cứu người đuối nước

Thấy 2 người dân chới với giữa dòng nước dữ, anh Nguyễn Tuấn Vũ - hiện công tác tại Đội quản lý vận hành thuộc Điện lực Quảng Trạch, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình - không chút do dự, lập tức nhảy xuống sông Gianh cứu người.

Vụ đuối nước xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 16/8, tại nhánh sông Gianh chảy qua phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Thời điểm trên, gia đình ông T.X.L. (SN 1973, ngụ phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn) cùng 2 gia đình trong xóm rủ nhau ra sông Gianh tắm. Một lúc sau, ông L. phát hiện vợ cùng 2 con gái bị nước cuốn ra xa. Sau khi lần lượt đưa được vợ và 1 người con lên bờ, ông tiếp tục bơi ra để cứu người con còn lại, nhưng bị kiệt sức nên đã bị nước cuốn trôi. Mọi người thấy vậy đã tri hô.

Khi đưa được người vào bờ, anh Nguyễn Tuấn Vũ (áo xanh) đã bị kiệt sức phải đưa đi cấp cứu

Nghe tiếng hô hoán của mọi người, anh Vũ không ngần ngại nhảy xuống sông, nỗ lực đưa 2 cha con gặp nạn vào bờ rồi tiến hành sơ cứu bước đầu. Tuy nhiên, ông L.do ngạt nước đã tử vong, người con gái được cứu sống.

Sau đó, anh Nguyễn Tuấn Vũ cũng được người dân đưa vào khoa hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình để cấp cứu vì kiệt sức. Sáng 17/8, anh Vũ đã được trở về nhà.

Thừa ủy quyền Tổng giám đốc EVNCPC, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Hữu Danh thăm hỏi, và trao khen thưởng anh Nguyễn Tuấn Vũ (bên phải)

Trước hành động dũng cảm của anh Nguyễn Tuấn Vũ, ngay trong sáng 17/8, thừa ủy quyền của Tổng giám đốc EVNCPC, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Hữu Danh đến thăm hỏi, tuyên dương và trao khen thưởng anh Vũ, hoan nghênh tinh thần dũng cảm quên mình cứu người của anh.

Với nghĩa cử cứu người, anh Nguyễn Tuấn Vũ được trao tặng Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Trung 

Ông Đặng Văn Ninh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình chia sẻ: “Sự có mặt kịp thời, không ngại nguy hiểm để cứu người đuối nước của anh Nguyễn Tuấn Vũ lan tỏa hình ảnh đẹp về tấm gương người tốt, việc tốt của những người thợ điện trong lòng nhân dân”.

Giám đốc PC Quảng Bình và Công đoàn công ty tới thăm hỏi anh Nguyễn Tuấn Vũ

 


  • 17/08/2023 10:26
  • Hương Nguyên
  • 5325