Phú Yên: Đảm bảo cấp điện sản xuất phục vụ tết

Gần tết, nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp gia tăng. Công ty Điện lực Phú Yên đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng hóa tết trên địa bàn.

Ưu tiên cấp điện làm hàng tết

Thời gian này, khi các cơ sở sản xuất hàng phục vụ tết bắt đầu vào mùa cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện tăng cao, tăng nguy cơ xảy ra sự cố trên lưới điện.

Để ngăn ngừa sự cố, đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu sản xuất cho khách hàng, Công ty Điện lực Phú Yên đã chỉ đạo các phòng chức năng, các đơn vị điện lực trực thuộc rà soát toàn bộ lưới điện nhằm phát hiện, khắc phục kịp thời các điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra sự cố, các điểm đe dọa sự cố, thực hiện cân đảo pha, san tải các đường dây, trạm biến áp mang tải cao.

Ông Huỳnh Quốc Long, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị điện lực không cắt điện gây ảnh hưởng đến sản xuất cuối năm và sản xuất hàng tết Nguyên đán, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Công ty cũng bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, phương tiện để đảm bảo kịp thời xử lý sự cố nếu có; ưu tiên thực hiện phương pháp sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện không cắt điện, chuẩn bị các nguồn điện dự phòng để không làm gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh.

TP Tuy Hòa là địa phương có số lượng khách hàng và sản lượng điện tiêu thụ lớn. Những ngày qua, Điện lực Tuy Hòa đã cho công nhân kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện trên địa bàn, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí cũng như đảm bảo điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, đơn vị sửa chữa, nâng cấp, làm mới hệ thống đường dây, trạm biến áp, phát quang hành lang tuyến…

Giám đốc Điện lực Tuy Hòa Đoàn Viết Luyện cho hay: Thời điểm trước, trong và sau tết, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao nên chúng tôi có kế hoạch cấp điện rất cụ thể, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Đặc biệt, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tết được ưu tiên; kế hoạch cung cấp điện của đơn vị cũng sẽ bám sát các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội của thành phố, đảm bảo phục vụ tốt các hoạt động diễn ra trên địa bàn.

Theo HTX Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Đồng Din, để đảm bảo lượng hàng cung cấp cho thị trường tết, HTX nâng công suất sản xuất. Nhờ Điện lực Phú Hòa hỗ trợ, thường xuyên cử cán bộ kiểm tra, bảo trì hệ thống điện nên kiểm soát được các vấn đề trên lưới điện, giúp hoạt động sản xuất của đơn vị không bị gián đoạn.

CBCNV PC Phú Yên đảm bảo điện dịp Tết Giáp Thìn

Đáp ứng yêu cầu sản xuất công nghiệp

Sau hơn 1 tháng đề nghị nâng công suất trạm biến áp, Công ty TNHH Thủy sản Phúc Nguyên (Khu công nghiệp Hòa Hiệp) đã được Điện lực Đông Hòa thi công, hoàn thiện nâng công suất trạm biến áp của công ty này từ 630kW lên 1.000kW, đáp ứng nhu cầu sản xuất của đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Cường, quản lý nhà máy Công ty TNHH Thủy sản Phúc Nguyên cho hay: Công ty bắt đầu hoạt động từ năm 2015, nhưng khoảng 2 năm gần đây, công suất sản xuất tăng, nhu cầu dùng điện tăng theo.

Trong khi đó, trạm biến áp công suất nhỏ, không đáp ứng đủ nên chúng tôi phải chạy luân phiên máy móc, khiến thời gian sản xuất bị kéo dài, công suất không đạt. Sau khi đề nghị nâng công suất trạm biến áp, công ty được Điện lực Đông Hòa tích cực hỗ trợ, nâng công suất trạm lên 1.000kW.

Trạm biến áp được nâng công suất trước tết giúp sản xuất của công ty thuận lợi khi chuẩn bị vào mùa sản xuất cao điểm. Hằng tháng, Điện lực Đông Hòa còn cử cán bộ đến bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra việc vận hành trạm biến áp, giúp nâng cao chất lượng điện năng, các thiết bị sản xuất vận hành an toàn, liên tục đảm bảo kế hoạch sản xuất.

Tương tự, sau 2 tháng thi công, Điện lực Đông Hòa cũng vừa lắp đặt xong 1 trạm biến áp mới với công suất 1.000kW cho Công ty TNHH Hải sản Hải Đăng (Khu công nghiệp Hòa Hiệp). Nhà máy của công ty này được xây dựng từ đầu năm 2023, dự kiến đưa vào hoạt động đầu năm 2024.

“Khi công ty đề nghị lắp trạm biến áp, chúng tôi được ngành Điện hỗ trợ và triển khai rất nhanh, đáp ứng tiến độ yêu cầu của nhà máy. Toàn bộ chi phí lắp trạm biến áp này đều được ngành Điện đầu tư, giúp doanh nghiệp giảm một phần chi phí.

Sau tết sẽ là thời điểm sản xuất cao điểm đối với mặt hàng thủy sản, vì vậy, việc được lắp trạm biến áp vào lúc này giúp chúng tôi thuận lợi vận hành thử nghiệm để đi vào hoạt động chính thức”, ông Lê Hải Đăng, Giám đốc Công ty TNHH Hải sản Hải Đăng nói.

Theo ông Trần Xuân Cảnh, Phó Giám đốc Điện lực Đông Hòa, đến nay, ngành Điện đã đầu tư 41 trạm biến áp với tổng công suất khoảng 26.000 kVA, đảm bảo hoạt động sản xuất của hơn 20 doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Hòa Hiệp. 

Năm 2023, Công ty Điện lực Phú Yên đã lắp đặt thêm một số trạm biến áp tại Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu và Khu công nghiệp Hòa Hiệp, kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. Công ty cũng đã thi công 32 công trình đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn tỉnh với các mạch vòng kết nối để sẵn sàng nguồn điện phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp tại các khu công nghiệp.

Link gốc


  • 08/01/2024 10:26
  • Theo https://baophuyen.vn/
  • 3301