Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Sáng 25/8, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3 (Vũng Áng – Quảng Trạch – Dốc Sỏi – Pleiku 2), đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một trong những địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng cho thi công chậm nhất.

Tuyến đường dây đi qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tập trung ở thị xã Kỳ Anh có chiều dài 31,2 km, gồm 71 vị trí cột, đi qua 7 xã/phường của thị xã. Tính đến nay, trên địa bàn mới bàn giao được mặt bằng 60/71 vị trí cột và bàn giao được 41 khoảng cột.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đề nghị Ban QLDA các công trình điện miền Trung cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Hà Tĩnh vận động tuyên truyền để người dân hiểu về tầm quan trọng của dự án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong tỉnh để được hướng dẫn cụ thể trong tình huống mới phát sinh.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế cần đảm bảo tiến độ, chất lượng các hạng mục thi công, đồng thời sẵn sàng huy động tối đa lực lượng để thi công các vị trí cột và khoảng cột khi có mặt bằng, nhằm đảm bảo hoàn thành dự án trong quý IV/2020.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra nhật ký thi công của đơn vị tư vấn giám sát dự án đoạn qua địa phận Hà Tĩnh (Công ty Truyền tải điện 1)

Đoàn công tác kiểm tra công tác giám sát online dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua địa phận thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công móng tại vị trí cột 60 qua địa phận thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh

 


  • 25/08/2020 02:00
  • Trần Hiếu
  • 3405