Phê duyệt phương án đầu tư cấp điện cho đảo Hòn Ngư

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) vừa có thông báo về việc duyệt phương án đầu tư xây dựng hệ thống cấp điện lưới quốc gia cho đảo Hòn Ngư, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An với tổng mức đầu tư khoảng 35 tỷ đồng.

Đảo Hòn Ngư hay còn gọi Song Ngư cách bãi biển Cửa Lò hơn 4 km sẽ được cấp điện lưới quốc gia trong thời gian tới

Theo đó, quy mô dự kiến xây dựng gồm 3,5 km đường dây 22kV mạch kép, tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng.

EVN NPC giao Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) triển khai dự án theo các quy định hiện hành của pháp luật. PC Nghệ An sẽ làm việc với các sở, ban ngành có liên quan và báo cáo UBND tỉnh Nghệ An để thực hiện việc bổ sung quy hoạch lưới điện trên đảo Hòn Ngư; làm việc với Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Nghệ An, thống nhất một số nội dung đối với phương án làm đường điện nổi cấp điện ra đảo.

Đồng thời, EVN NPC giao PC Nghệ An phải căn cứ hiện trạng lưới điện và các dự án đang triển khai tại khu vực thị xã Cửa Lò cùng với nhu cầu sử dụng điện của các phụ tải trên đảo trong thời điểm hiện tại và tương lai để xác định điểm đấu nối cấp điện ra đảo và phương án đầu tư, nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất. Phải xây dựng nhiều phương áp cấp điện, không loại trừ cả phương án cấp điện bằng cáp ngầm để làm cơ sở cho việc so sánh, lựa chọn phương án đầu tư đạt hiệu quả tối ưu.

Theo EVN NPC, các phụ tải điện ở đảo Hòn Ngư không tập trung, nên khi triển khai, Công ty Điện lực Nghệ An có thể xem xét kết hợp các dự án cấp điện cho các xã chưa có điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.


  • 06/06/2014 04:11
  • Lương Nguyên
  • 2681


Gửi nhận xét