PC Quảng Nam: Năm 2012, “bội thu” sáng kiến

Trong những năm qua, phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở PC Quảng Nam được lãnh đạo Công ty hết sức quan tâm, hỗ trợ, tập trung chỉ đạo xuyên suốt và CBCNV tích cực tham gia. Vì vậy, số lượng sáng kiến những năm gần đây tăng nhanh, năm sau cao hơn năm trước với hiệu quả ngày càng cao .

Thử nghiệm thiết bị báo động chống mất cắp lưới điện tại trạm biến áp phụ tải

Năm 2012, toàn Công ty có 38 sáng kiến được công nhận trong tổng số 75 sáng kiến, ước tính giá trị làm lợi khoảng 160 triệu đồng. Trong đó, rất nhiều sáng kiến mà hiệu quả mang lại không chỉ tính bằng tiền như các giải pháp, sáng kiến có liên quan đến công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và tác nghiệp công việc hằng ngày. Để động viên khích lệ tinh thần say mê sáng tạo Công ty đã trích hơn 16,35 triệu đồng khen thưởng cho các cá nhân, đơn vị có sáng kiến.

Năm 2012 là năm mà phong trào sáng kiến nở rộ. Trong đó, phải kể đến một số sáng kiến có giá trị kinh tế cao như: “Xây dựng hệ thống hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng điện” của tác giả Trần Anh Tuấn, Trần Đình Điệp, chuyên viên Văn phòng Công ty; “Thiết bị kiểm tra mất pha trong công tơ điện tử 3 pha loại trực tiếp” của tác giả Nguyễn Văn Lộc, Tổ Kinh doanh Điện lực Tiên Phước; “Chương trình quản lý tài chính về công tác sửa chữa thường xuyên trong Công ty Điện lực Quảng Nam” của tác giả Phan Công Danh, chuyên viên Phòng Tài chính Công ty; “Dụng cụ thi công dùng để thay sứ tại vị trí góc” của tác giả Dương Quốc Thanh, Điện lực Đại Lộc...

Từ những thành quả đạt được trong năm 2012, Hội đồng Sáng kiến Công ty Điện lực Quảng Nam đã đưa ra các mục tiêu  trong năm 2013 phấn đấu đạt trên 25 sáng kiến cấp Công ty và 1 sáng kiến cấp Tổng công ty; phát động rộng rãi đến tất cả các CBCNV thi đua hưởng ứng, áp dụng có hiệu quả các sáng kiến vào thực tế sản xuất, quản lý.


  • 04/01/2013 02:40
  • Huỳnh Thanh An
  • 3351


Gửi nhận xét