Điện lực Krông Bông (Đăk Lăk): Rộn ràng công trường ngày giáp Tết

Công trình chống quá tải lưới điện khu vực TBA T5 và T5A đường dây 471F14 là một trong những công trình cuối cùng cần phải hoàn thành trong năm Nhâm Thìn. Trước thềm năm mới, công việc càng khẩn trương, tất bật hơn. Ai cũng muốn hoàn thành phần việc của mình, kịp đóng điện trước Tết Quý Tỵ, giúp bà con thôn 3 của xã Hòa Lễ huyện Krông Bông được đón Tết, vui xuân trong ánh điện chan hòa, ấm áp…

Chuẩn bị đầy đủ vật tư trước giờ khởi công

Tôi có mặt tại Công ty Điện lực Đăk Lăk từ sớm để kịp chuyến xe xuống Điện lực Krông Bông trong buổi sáng. Trong lúc chờ bác tài quay đầu xe, các chú trong tổ lái đã kịp trêu chọc: “Cô ra công trường giờ này thì muộn chắc rồi, xe cầu chở trụ xuống đó từ 5 giờ sáng, giờ này chắc cũng đã dựng xong đâu vào đấy, xuống làm gì nữa…”.

Thế mới biết, ngày đầu ra quân thực hiện công trình thật là khí thế, khẩn trương. Để chuẩn bị đầy đủ vật tư trước giờ khởi công, giúp công trình được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng, xe cẩu của Công ty đã chuyển trụ đi từ rất sớm vì Điện lực Krông Bông nằm cách trung tâm thành phố gần 60km.

Lúc chúng tôi có mặt ở hiện trường cũng là lúc chiếc trụ đầu tiên chuẩn bị được dựng. Công nhân đã tập trung đông đủ, mỗi người một việc. Lãnh đạo Điện lực cũng có mặt, góp tay cùng anh em công nhân chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho việc lắp xà, lắp sứ. Anh Trương Tiến Điệp – Phó giám đốc Điện lực Krông Bông cho biết: “Xác định đây là công trình có ý nghĩa lớn đối với nhân dân trong huyện nên Điện lực chúng tôi rất quan tâm. Mặc dù, hôm nay là ngày nghỉ nhưng mọi người vẫn đăng ký đi làm bình thường”

Được biết, thôn 3 - xã Hòa Lễ là một trong những thôn nghèo của huyện Krông Bông. Trong những năm qua, mặc dù bà con trong thôn đã có điện nhưng còn phải kéo đường dây xa (cách thôn chừng 2km) nên điện áp yếu, chập chờn. Trước nguyện vọng của người dân trong thôn, Điện lực đã xin cấp vốn và thực hiện triển khai dự án nâng cấp hệ thống điện để đảm bảo điện cho bà con.

Một trong những khó khăn khi thực hiện là công trình nằm gần ruộng nên việc thi công gặp không ít trở ngại. Việc vận chuyển vật tư, thi công dựng trụ khó khăn, có trụ đào móng trong nước ngập, vừa đào vừa tát nước… Dù vậy, mọi người đều cùng chung một mục tiêu với tinh thần hăng hái. Anh Huỳnh Phát – Công nhân Điện lực Krông Bông vui vẻ tâm sự: “Công việc vất vả là thế nhưng anh em chúng tôi không ngại. Mà thời tiết cũng thuận lòng người, chỉ gió, lạnh chứ không mưa. Đất này gặp mưa thì lầy lội phải biết”.

Một ngày cùng các anh trên công trường ngày giáp Tết mới thấy hết những thương mến mà các anh gửi gắm trên từng mét dây, từng trụ điện. Xuân mới đang về và lòng các anh hẳn cũng đang nở hoa dù còn đó những nhọc nhằn trên từng công trình điện.


  • 01/01/2013 08:55
  • Hương Cẩm
  • 4160


Gửi nhận xét