PC Quảng Bình: Tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 24/9, Ban nữ công Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Tết Trung thu - Tết sẻ chia”, thăm tặng quà cho 25 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Tết Trung thu là dịp các em nhỏ được sum vầy, phá cỗ trung thu cùng gia đình và bạn bè cùng trang lứa, nhưng vẫn còn đó những em nhỏ đang hàng ngày phải chịu nỗi đau bệnh tật, phải xa gia đình ở lại bệnh viện điều trị dịp Tết Trung thu. 

Thấu hiểu, cảm thông và mong muốn mang lại không khí Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, xoa dịu nỗi đau về bệnh tật cũng như khích lệ tinh thần cho bệnh nhi và gia đình các bé, Ban nữ công PC Quảng Bình đã cùng với các chị em công ty tận tay trao tặng 25 suất quà cho các bệnh nhi điều trị nội trú, các cháu sơ sinh vị bỏ rơi... Tổng giá trị các phần quà hơn 10 triệu đồng từ nguồn kinh phí nữ CBCNV công ty tự nguyện đóng góp.

Nữ công PC Quảng Bình tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi điều trị dài ngày tại Bệnh Viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

Với truyền thống tương thân tương ái, nhân hậu, nghĩa tình của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ PC Quảng Bình từ nhiều năm nay đã cùng nhau tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ nhân đạo từ thiện để thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa.

Chị Lê Thị Hướng- Trưởng ban Nữ công Công ty cho biết: “Những món quà nhỏ là tấm lòng của cán bộ nữ ngành Điện mong muốn động viên, chia sẻ những gánh nặng, lo âu của các người thân bệnh nhi đồng thời cũng phần nào cổ vũ tinh thần, giúp các con vơi đi những đau đớn, buồn phiền.”

Anh Đào Giang Sơn - Phó Chủ tịch Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới cho biết: “Hoạt động ý nghĩa của chị em Công ty Điện lực Quảng Bình đối với những trẻ em không may mắn đã góp phần mang lại cho các em một cái Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp, không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau. Tôi cũng mong có nhiều, tổ chức nhà hảo tâm tiếp tục lan tỏa tình yêu thương, động viên các em và gia đình tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống.”

Điện lực Bố Trạch tổ chức Tết Trung thu cho các em khiếm thị

Trước đó, các chị em nữ công Điện lực Bố Trạch, PC Quảng Bình cũng phối hợp Nhóm từ thiện Đức Nhân Tâm và Hội người mù huyện Bố Trạch tổ chức Tết Trung thu và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các trẻ em khiếm thị và con hội viên. Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, tiếp thêm tinh thần để các trẻ em khiếm thị được tiếp xúc, vui chơi và tham gia sinh hoạt với bạn bè đồng cảnh và  cảm nhận cuộc sống, có một tuổi thơ với nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Qua các chương trình góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, lan toả văn hoá EVN và khẳng định tinh thần sẵn sàng đồng hành, chung sức của PC Quảng Bình để chăm lo cho các em nhỏ đón một mùa Trung thu đầm ấm, yêu thương.


  • 25/09/2023 11:07
  • Hương Nguyên
  • 3434