PC Long An đảm bảo cung ứng điện trước tình trạng xâm nhập mặn

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Long An về việc thực hiện các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn do tác động của hiện tượng El Nino, Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo cấp điện các trạm bơm, các đập xả nước, các công trình nước sạch...

Theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Long An, trong mùa khô 2023-2024, mực nước đầu nguồn các sông ở Long An chịu ảnh hưởng mạnh của thủy triều và ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm, xâm nhập mặn vùng cửa sông Long An ở mức cao hơn trung bình nhiều năm. Trong trường hợp cực đoan, tình trạng hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn kéo dài hơn và trở nên trầm trọng hơn. Trước tình hình diễn biến phức tạp của hạn hán, xâm nhập mặn, Công ty Điện lực Long An đã kịp thời thực hiện các phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm trên toàn địa bàn tỉnh. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của hạn hán, xâm nhập mặn, PC Long An chủ động thực hiện các phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm trên toàn địa bàn tỉnh 

Theo đó, PC Long An đã nhanh chóng bố trí trạm biến áp 3 pha, công suất 560kVA để cấp điện cho trạm bơm Rạch Chanh, kịp thời đảm bảo nguồn nước tưới tiêu khu vực Bến Lức và Cần Đước. Về phương án cấp điện lâu dài, Công ty Điện lực Long An đã sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng bổ sung 2024 để đăng ký kế hoạch đầu tư bổ sung, xây dựng mới dường dây trung áp và trạm biến áp 3 pha nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, lâu dài cho khu vực trạm bơm Rạch Chanh.

PC Long An đảm bảo cung cấp điện cho trạm bơm Rạch Chanh, huyện Bến Lức

Tại khu vực Đồng Tháp Mười, các Điện lực Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng cũng chủ động triển khai phương án đảm bảo nguồn điện cho các đập xả nước, các trạm bơm hoạt động cung cấp nước tưới tiêu cho khu vực các cánh đồng lúa tại các huyện thị trên địa bàn mình quản lý.

Để đảm bảo ổn định cấp điện lâu dài các khu vực đập xả nước, các trạm bơm điện, Công ty Điện lực Long An đã đề xuất đăng ký danh mục đầu tư xây dựng nâng cấp lưới điện trung áp 1 pha lên 3 pha và trạm biến áp kế hoạch năm 2025 nhằm đảm bảo nguồn điện 3 pha ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện với số vốn ước tính khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Long An luôn phối hợp tốt với các sở, ban ngành địa phương để nỗ lực thực hiện mọi phương án nhằm đảm bảo cung ứng nguồn điện đầy đủ, an toàn, liên tục phục vụ các đập xả nước, trạm bơm điện, các công trình nước sạch nhằm đảm bảo đủ lượng nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt người dân cũng như đảm bảo nguồn nước cho mùa khô 2023-2024.


  • 11/03/2024 10:09
  • Kiều Oanh
  • 2857