PC Điện Biên: Ký hợp đồng ủy thác chi trả phí dịch vụ môi trường rừng

Công ty Điện lực Điện Biên và Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên vừa ký hợp đồng ủy thác chi trả dịch vụ môi trường rừng.

Lễ ký kết hợp đồng ủy thác chi trả dịch vụ môi trường rừng tại PC Điện Biên - Ảnh: Ngọc Khánh

Hiện tại, Công ty Điện lực Điện Biên đang quản lý, vận hành, khai thác  sử dụng các nhà máy thủy điện nhỏ gồm: Thủy điện Thác Bay (Điện Biên); Thủy điện Ta Cơn (Tuần Giáo) và  Nậm Cản (Mường Lay ).

Theo quy định tại Nghị định 99/2010/ NĐ-CP của Chính phủ thì đơn vị sử dụng nguồn nước và các tài nguyên khác từ rừng có trách nhiệm chi trả phí sử dụng dịch vụ môi trường cho chủ sở hữu rừng. Chính vì vậy, PC Điện Biên là đơn vị thuộc diện phải chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng liên quan đến điều tiết và duy trì nguồn nước cho sản xuất thủy điện. Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên là đơn vị trung gian thực hiện việc thu tiền sử dụng dịch vụ môi trường rừng và chi trả cho chủ sở hữu rừng. 

Ông Trịnh Khắc Thiệu – Phó giám đốc PC Điện Biên cho biết: Việc chi trả phí dịch vụ môi trường rừng là một chủ trương đúng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội nói chung và phát triển nguồn tài nguyên rừng nói riêng của quốc gia, Công ty Điện lực Điện Biên và các bên tham gia ký hợp đồng cùng cam kết: Thực hiện đầy đủ quyền hạn và nghĩa vụ của bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng được quy định tại nghị định 99/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 9 năm 2010 của Chính phủ; Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các điều khoản đã được quy định tại hợp đồng ủy thác chi trả dịch vụ môi trường rừng được ký kết giữa Công ty Điện lực Điện Biên và Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Điện Biên.

 


  • 17/04/2013 10:17
  • Ngọc Khánh - PC Điện Biên
  • 3466


Gửi nhận xét