PC Cần Thơ: Đưa dịch vụ điện tới gần khách hàng

Để khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện một cách nhanh chóng và tiện lợi, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số vào mọi lĩnh vực hoạt động. Từ đó, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, vừa mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Thực hiện mục tiêu xây dựng lưới điện thông minh theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh ứng dụng nhiều phần mềm vào công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, như triển khai các phần mềm quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS); thu thập và quản lý dữ liệu đo đếm từ xa (MDMS); kiểm tra giám sát mua bán điện trong lĩnh vực kinh doanh; quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện (PMIS); quản lý tính toán độ tin cậy lưới điện (OMS); hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA); hệ thống giám sát an toàn qua hình ảnh trong lĩnh vực quản lý kỹ thuật và an toàn…

Theo đó, các đơn vị điện lực quận, huyện đã lập lịch kiểm tra lưới điện ngày và đêm theo định kỳ trên ứng dụng phần mềm số hóa, giúp phát hiện kịp thời các khiếm khuyết và lập phương án xử lý ngăn ngừa nguy cơ sự cố trên lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.

Cán bộ Điện lực Ninh Kiều hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục, giao dịch về điện...

Cùng với việc ứng dụng số hóa trong công tác quản lý hệ thống điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn tập trung ứng dụng số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Hiện, công ty đã cung cấp 12 dịch vụ điện bằng phương thức điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc qua Zalo của ngành Điện và qua tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam qua 2 đầu số: 19001006 và 19009000. Với các kênh thông tin này, người dân và doanh nghiệp có thể yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện, như cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi loại công tơ 1 pha hay 3 pha… một cách nhanh chóng, thuận tiện, mà không phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của điện lực.

Nổi bật đáng kể trong đó là hình thức đăng ký cấp điện mới, tất cả các khâu giao dịch, từ việc nộp hồ sơ trực tuyến, đến các công đoạn khảo sát, ký hợp đồng mua bán điện của khách hàng đều có thể thực hiện theo phương thức điện tử, mà không cần tốn công đi lại nhiều lần để đăng ký trực tiếp giống như trước đây. Tính đến thời điểm này, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã có 245.635/408.290 khách hàng sử dụng điện được lắp đặt công tơ điện tử ghi đo xa, đạt tỷ lệ trên 61%.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, để khách hàng sử dụng điện tiếp cận được các dịch vụ điện, ngoài đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện có của ngành điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng ứng dụng website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ hoặc cài đặt app CSKH EVNSPC và Zalo của ngành Điện; Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam qua 2 số: 19001006 và 19009000.

Đến nay thành phố đã có gần 319.000 khách hàng cài đặt Zalo và sử dụng app chăm sóc khách hàng của ngành Điện. Đồng thời, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh liên kết với hơn 600 điểm thu hộ tiền điện và 15 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian để triển khai thanh toán tiền điện trên môi trường điện tử và đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố đạt 99%.

Công tác chuyển đổi số của ngành Điện đã làm gia tăng tính tiện ích trong các giao dịch giữa ngành điện với khách hàng. Ông Nguyễn Văn Tuấn, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: "Chỉ cần cài đặt app CSKH EVNSPC trên điện thoại thông minh và với vài thao tác chạm và lướt là tôi có thể kiểm tra chỉ số điện tiêu thụ và thanh toán số tiền điện cần trả hằng tháng dễ dàng, mà không cần đến các cửa hàng tiện ích hay các quầy giao dịch của điện lực để đóng tiền giống như trước đây". Qua đó, cho thấy hiệu quả chuyển đổi số ở ngành điện không chỉ tạo tiện ích cho khách hàng, mà còn giúp ngành Điện thực hiện có hiệu quả mục tiêu số hóa.

Link gốc


  • 06/09/2023 11:38
  • Theo baocantho.com.vn
  • 4065