'Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả'

Dó là chủ đề chương trình tập huấn do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức sáng 28/2/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chương trình có sự tham dự của gần 300 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể và người tiêu dùng tại các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ.

Buổi tập huấn Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả

Chương trình tập huấn được triển khai với 3 chuyên đề chính:

Chuyên đề 1 tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật Việt Nam về sử dụng điện tiết kiệm (TKĐ) và hiệu quả; trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị điện lực trong thực thi chính sách pháp luật Việt Nam và trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Chuyên đề 2 nêu rõ sự cần thiết thực hành tiết kiệm điện (TKĐ) và hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tầm quan trọng và sự cần thiết thực hành TKĐ; Vai trò và lợi ích của TKĐ; phân nhóm người tiêu dùng sử dụng điện, các hành vi sử dụng điện chính của mỗi nhóm khách hàng; các thói quen lãng phí khi sử dụng điện; hướng dẫn thay đổi thói quen, các hành động thực hành TKĐ hiệu quả cho người tiêu dùng; các kỹ thuật, kinh nghiệm sử dụng điện an toàn trong cuộc sống hàng ngày.

Chuyên đề 3 tập trung vào nội dung người tiêu dùng và vấn đề sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Năm 2023, thực hiện chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, EVNSPC xác định mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; phấn đấu đi đầu trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chủ động định hướng đẩy mạnh các hoạt động tiết kiệm điện đến khách hàng và cộng đồng.

Trong công tác tiết kiệm điện, phấn đấu tiết kiệm 2% trên tổng sản lượng điện thương phẩm (thương phẩm 2023 là 87 tỷ 200 triệu kWh). Đồng thời, tuyên truyền, tư vấn tiết kiệm điện sâu rộng tới mọi đối tượng khách hàng sử dụng điện thuộc phạm vi quản lý của EVNSPC. Phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh tham mưu UBND triển khai, giám sát, kiểm tra các kế hoạch hành động tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg.


  • 28/02/2023 11:11
  • T.G
  • 3345