Người dân Bình Thuận tham quan các nhà máy nhiệt điện phía Bắc

Vừa qua, đại diện chính quyền, người dân xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cùng đại diện Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đến tham quan thực tế hoạt động sản xuất, bảo vệ môi trường tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công ty Nhiệt điện Mông Dương và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

Thành phần đoàn công tác lần này có nhiều người dân xã Vĩnh Tân chưa được tới tham quan các nhà máy nhiệt điện khác ngoài Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Đây là dịp để bà con có thêm kiến thức về công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ tốt môi trường của các nhà máy nhiệt điện than.

Tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (thành phố Hải Phòng), ông Trần Xuân Trường - Phó Tổng giám đốc công ty đã giới thiệu với đoàn quá trình 20 năm thành lập, hoạt động, công tác sản xuất và bảo vệ môi trường của công ty. Cùng đó, lãnh đạo công ty đã hướng dẫn đoàn tham quan thực tế công trường các khu vực bốc than, chuyền than, kho than.

Đại diện chính quyền, người dân xã Vĩnh Tân tham quan, tìm hiểu tình hình sản xuất tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng

Tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương (tỉnh Quảng Ninh), đoàn tham quan đã đi thực tế các nơi sản xuất, cảm nhận về môi trường, cảnh quan ở nhà máy điện. Ông Phạm Văn Thập, Phó Giám đốc công ty đã giới thiệu về công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, các biện pháp tiêu thụ tro xỉ, các chương trình an sinh xã hội của công ty...

Dịp này, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã trả lời, giải thích cặn kẽ những vấn đề mà đoàn tham quan quan tâm.

Còn tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh), đoàn công tác được ông Lê Việt Cường - Phó Tổng giám đốc công ty giới thiệu về công tác sản xuất và bảo vệ môi trường qua hình ảnh video sinh động. Đồng thời, đoàn công tác đi tham quan thực tế công trường các khu vực bốc than, chuyền than, lưu kho, tua bin và nhà điều khiển trung tâm của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

Đoàn tìm hiểu thông tin và tham quan các khu vực sản xuất tại Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh

Đây đã là năm thứ hai liên tiếp chương trình tham quan các nhà máy nhiệt điện phía Bắc được Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chủ trì tổ chức.

Sau chuyến tham quan, ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân cho biết: “Chúng tôi mong rằng đây sẽ trở thành một chương trình thường niên vì những người dân tham gia tham quan thực tế đều được mở mang kiến thức, có cái nhìn tổng quát hơn về công nghệ của các nhà máy nhiệt điện nói chung, đặc biệt là công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường”.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Long, sau khi kết thúc chương trình, chính quyền địa phương cùng những người dân trong đoàn tham quan sẽ tiếp tục phổ biến, tuyên truyền cho những người dân địa phương về những nỗ lực đảm bảo môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã và đang thực hiện trong những năm qua.


  • 07/07/2023 11:31
  • Phạm Ngọc
  • 4476