Nghệ An: Ngập lụt do mưa lớn, chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân

Những ngày qua, mưa to trên diện rộng tại Nghệ An khiến nhiều khu vực bị ngập lụt, sạt lở. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã và đang bám sát diễn biến thiên tai. Một số khu vực nước lũ dâng cao, gây mất an toàn điện đã được Điện lực chủ động cắt điện.

Từ ngày 26 -27/9, trên địa bàn Nghệ An có mưa to liên tục, nước lũ dâng cao, nhiều địa phương bị ngập, điển hình là tại các huyện Quỳ Châu, Quỳ Hợp. 

Bên cạnh việc Điện lực chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân khi nước lũ dâng cao, thiên tai cũng gây một số sự cố trên lưới điện trung hạ áp. Công ty Điện lực Nghệ An và các điện lực trực thuộc đã và đang chủ động các phương án khắc phục. 

Điện lực Quỳ Hợp (PC Nghệ An) kiểm tra lưới điện tại vùng ngập lụt. Ảnh: ĐVCC

Ghi nhanh của evn.com.vn, đến nay công tác tiếp cận hiện trường vẫn còn nhiều khó khăn do nước dâng cao và tình trạng sạt lở đất, giao thông bị chia cắt.

Các điện lực đã sẵn sàng nhân lực, phương tiện ở gần khu vực bị sự cố. Ngay khi tiếp cận được hiện trường, các đơn vị sẽ nhanh chóng kiểm tra, khắc phục. Khi đảm bảo điều kiện an toàn, sẽ cấp điện trở lại phục vụ khách hàng.

Tại các tỉnh Thanh Hoá và Hà Tĩnh, nhiều huyện vùng cao cũng xuất hiện hàng loạt điểm sạt lở; một số địa phương nước lũ đang tiếp tục dâng cao. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn PC Thanh Hoá và PC Hà Tĩnh đang theo dõi sát tình hình mưa lũ trên địa bàn quản lý để chủ động cắt điện ngăn ngừa sự cố, đảm bảo an toàn cho người dân.


  • 28/09/2023 01:53
  • H.Linh
  • 4803


Các Tin khác