Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng phòng, chống lụt, bão

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai (22/5/1946-22/5/2014), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có thư gửi đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước với tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng hành động phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2014.

Công nhân Điện lực Bình Định giúp đỡ người dân trong cơn lũ lụt lịch sử tháng 11/2013

o

Trong thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, biến đổi khí hậu toàn cầu, thiên tai ngày càng bất thường, nguy cơ xảy ra thiên tai cực đoan ngày càng gia tăng. Siêu bão với cường độ lớn nhất ghi nhận được trên thế giới đã xuất hiện tại khu vực Tây Thái Bình Dương và trên Biển Đông; triều cường ở mức lịch sử. Bên cạnh đó, sạt lở bờ biển, xâm nhập mặn xảy ra ở nhiều vùng trên cả nước ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đời sống của nhân dân và sự phát triển của đất nước. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương, khen ngợi đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước đã không quản khó khăn, gian khổ, thậm chí hy sinh cả tính mạng để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân trước thiên tai.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, đơn vị kinh tế, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng hành động phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai theo phương châm "chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả" nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần bảo vệ cuộc sống của nhân dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Hưởng ứng 68 năm “Ngày truyền thống phòng chống, lụt bão và giảm nhẹ thiên tai của Việt Nam” ngày 16/5/2014, Tổng giám đốc EVN đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị tổ chức hoạt động hưởng ứng PCLB, giảm nhẹ thiên tai tại đơn vị mình với ý nghĩa thiết thực cần tập trung nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu trong công tác phòng, tránh, ứng phó và khắc phục thiên tại gây ra gắn với sơ kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2014.

Tổng giám đốc Tập đoàn yêu cầu, Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) và các bộ phận truyền thông tại các đơn vị tăng cường tuyên truyền về ngày truyền thống, những thành tích đã đạt được trong công tác PCLB, GNTT, TKCN. Thực hiện tốt công tác phổ biến kiến thức và các biện pháp để nâng cao nhận thức chủ động ứng phó, góp phần giảm nhẹ thiên tai với phương châm “4 tại chỗ”, tích cực mọi mặt sẵn sàng đối phó với mùa mưa bão năm 2014.


  • 22/05/2014 11:38
  • Lương Nguyên
  • 3040


Gửi nhận xét