Manchester City lên kế hoạch lắp đặt gần 11.000 tấm quang điện mặt trời trên nóc sân vận động và cơ sở tập luyện

Các tấm quang điện này sẽ tạo ra tới 4,39 MWh điện mỗi năm, đủ để cung cấp cho hơn 2.000 ngôi nhà.

Manchester City lên kế hoạch lắp đặt gần 11.000 tấm quang điện mặt trời trên nóc sân vận động và cơ sở tập luyện. Nguồn ảnh: Internet

Manchester City đang lên kế hoạch cho một dự án năng lượng mặt trời mà họ tin rằng sẽ giúp họ trở thành một trong những nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất trong nền bóng đá thế giới. Nhà vô địch Premier League đang xin giấy phép quy hoạch từ Hội đồng thành phố Manchester để lắp đặt 10.887 tấm quang điện mặt trời tại cơ sở tập luyện của họ và Sân vận động Joie.

Pete Bradshaw - Giám đốc phát triển bền vững của Manchester City cho biết Manchester City sẽ “bù đắp" hoàn toàn năng lượng cần thiết để vận hành các hoạt động hàng ngày của Học viện bóng đá thành phố bằng cách trở thành một trong những nhà sản xuất năng lượng tái tạo, tự cung cấp lớn nhất của nền bóng đá.

Ông cho biết thêm, với mục tiêu đạt phát thải carbon bằng 0 vào năm 2030, câu lạc bộ biết rằng “việc sản xuất và tiêu thụ năng lượng tái tạo có vai trò cực kỳ quan trọng”.

Dự án mới này được xây dựng dựa trên cam kết hiện có của Manchester City về năng lượng tái tạo, trong đó câu lạc bộ đã mua 100% điện tái tạo trong 8 năm qua. Manchester City dự kiến ​​sẽ hoàn thành các tấm quang điện này vào cuối năm nay và cho biết chúng sẽ được lắp đặt và quản lý bởi nhà phát triển năng lượng tái tạo Clearvolt có trụ sở tại Manchester.

 


  • 22/03/2024 03:48
  • PV (Theo Euronews)
  • 1759