Indonesia chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân 30 MW

Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia, Gusti Muhammad Hatta cho biết, Chính phủ nước này dự định sẽ xây dựng một nhà máy điện hạt nhân công suất 30 MW.

Dự kiến nhà máy sẽ được thực hiện trong 2 - 3 năm tới tại một trong những khu vực ở Trung và Nam Kalimantan, Đông Nusa Tenggara hoặc Bangka Belitung.

Bộ trưởng Gusti Muhammad Hatta cho hay, Indonesia mới chỉ có một lò phản ứng hạt nhân cỡ nhỏ, được lắp đặt tại Serpong cách đây 30 năm, hiện đang hoạt động, phục vụ chủ yếu cho công tác nghiên cứu. 

Hiện đã đến lúc Indonesia cần xây dựng một lò phản ứng ở quy mô có thể sản xuất được điện, vừa đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày một gia tăng của nền kinh tế đất nước, trong khi các nguồn tài nguyên nhiên liệu hóa thạch cạn dần, vừa chứng chứng minh với thế giới rằng Indonesia có khả năng hạt nhân.

Cuộc khảo sát do một tổ chức độc lập tiến hành mới đây về chương trình phát triển điện hạt nhân của Cơ quan Năng lượng Hạt nhân Quốc gia Indonesia cho thấy: 76,5% số người được hỏi ý kiến đã ủng hộ chương trình này cũng như việc phát triển hạt nhân vì mục đích khoa học và công nghệ; 60,4% ủng hộ việc xây dựng một nhà máy điện hạt nhân trong một cuộc khảo sát khác hồi đầu năm 2013.


  • 03/12/2013 11:37
  • Tổng hợp từ TTXVN
  • 2711


Gửi nhận xét