Hơn 58% khách hàng tỉnh Hưng Yên thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Công ty Điện lực Hưng Yên đã vượt kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao năm 2019 (46%).

Các kênh thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay được PC Hưng Yên áp dụng

Ông Phạm Như Hạnh - Phó giám đốc PC Hưng Yên cho biết, từ năm 2015, PC Hưng Yên đã ký kết hợp đồng ủy quyền thu tiền điện với 5 ngân hàng (Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Techcombank, Agribank) và 5 đơn vị trung gian thanh toán (Bưu điện tỉnh Hưng Yên, Viettel Hưng Yên, ECPay, Công ty VTC 365, Công ty cổ phần trực tuyến cộng đồng Việt - Ví Payoo). 

Năm 2018, hơn 84% khách hàng sử dụng điện của công ty đã tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt tổng số hơn 3,9 triệu lượt, tương ứng với số tiền thu được hơn 5.700 tỷ đồng. 

Tính đến hết tháng 10/2019, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã đạt 98%, trong đó thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 58,24%, vượt kế hoạch cả năm mà EVNNPC giao (46%). Các địa phương thực hiện tốt gồm thành phố Hưng Yên và các huyện Khoái Châu, Ân Thi.

Để hoàn thành kế hoạch giao, PC Hưng Yên đã và đang tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Phối hợp với các huyện, thị, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tăng cường tuyên truyền; phát động thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho toàn thể cán bộ, nhân viên,...

Tuy nhiên, việc tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn gặp khó khăn vì phần lớn người dân không có tài khoản ngân hàng hoặc không sử dụng điện thoại thông minh. PC Hưng Yên đã chỉ đạo các điện lực phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức trung gian vận động, hướng dẫn người dân mở tài khoản thanh toán hoặc sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Đặc biệt, PC Hưng Yên đã phối hợp với Viettel ứng dụng công nghệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tất cả cả các loại điện thoại. Đồng thời, các tổ chức thu hộ cũng có điểm thu tận các thôn, xóm. 

Ông Phạm Như Hạnh cho biết, khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tất cả các bên đều được hưởng lợi, cụ thể là ngành Điện tiết kiệm được nhân lực; khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không mất phí; đơn vị trung gian có thêm khách hàng sử dụng dịch vụ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng nhiều kênh thông tin. Mục tiêu trong thời gian tới, PC Hưng Yên sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu không thu tiền điện tại nhà và không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện ” – ông Phạm Như Hạnh cho biết.