Gần 92,5% khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Tính đến cuối tháng 9/2019, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã có 92,48% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, tương ứng với 94,71% tổng số doanh thu tiền điện của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Trong đó, tỉ lệ khách hàng thanh toán qua ví điện tử hiện đang chiếm tỉ lệ lớn nhất (37,29%); còn lại được thực hiện qua các hình thức như trích nợ tự động, SMS & mobile banking, Internet Banking, thanh toán trực tuyến qua website chăm sóc khách hàng…

EVNHCMC đặt mục tiêu đến cuối năm 2019, trên 95% số khách hàng sẽ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng, EVNHCMC đã kí hợp tác với 23 ngân hàng và 9 đối tác trung gian, với đa dạng các hình thức thanh toán, giúp khách hàng có nhiều chọn lựa. Tổng công ty cũng chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng kịp thời các nhu cầu về mở rộng và đa dạng kênh thanh toán điện tử của khách hàng. 

Đồng thời, EVNHCMC cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đó ưu tiên hình thức trích nợ tự động từ tài khoản cá nhân.

Bên cạnh thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, EVNHCMC cũng đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến. Tính đến hết tháng 9/2019, tỉ lệ giải quyết các dịch vụ trực tuyến của EVNHCMC đã đạt 99,95%...


  • 14/10/2019 02:08
  • H. Hoa
  • 5998