Giờ trái đất 2017: Tắt đèn - Bật tương lai

Với thông điệp “Tắt đèn - Bật tương lai”, Giờ trái đất 2017 đã chính thức khởi động ngày 5/3/2017. Đại diện Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng các đại sứ hưởng ứng và kỳ vọng vào sự kiện này như thế nào?

Ông Phương Hoàng Kim

Ông Phương Hoàng Kim - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương:  

Hành động nhỏ sẽ mang đến hiệu quả lớn

Giờ trái đất là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc và tác động lớn đến việc nâng cao ý thức của cộng đồng về TKNL, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Do vậy, mỗi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp… cần chung tay, góp sức cùng Bộ Công Thương trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; hãy thực hiện cam kết bằng một hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong Giờ trái đất, từ 20h30 - 21h30 ngày 25/3. 

Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến hiệu quả to lớn, mỗi người góp một hành động hữu ích sẽ tạo nên một hành tinh xanh. Chúng tôi hy vọng, thông qua Chiến dịch này, người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ sẽ có những đóng góp cụ thể, hiệu quả cùng nỗ lực chung của cả thế giới trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững.

Ông Ngô Sơn Hải

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN: 

CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất

Cùng với nỗ lực đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh, EVN luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội trong việc tuyên truyền và thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Với chiến dịch Giờ trái đất 2017, EVN đã chỉ đạo các tổng công ty điện lực trên toàn quốc tham gia vào chuỗi các sự kiện, từ ngày khởi động đến đêm chính sự kiện tắt đèn (25/3). Cùng với đó, các đơn vị trực thuộc sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống thông tin của địa phương cổ động cho Chiến dịch...

EVN cũng kêu gọi toàn thể CBCNV toàn Tập đoàn tích cực tham gia, tự giác tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong Giờ trái đất 2017, chung tay cùng hành động, bảo vệ “mái nhà chung”, vì một thế giới tươi đẹp cho chúng ta và cho thế hệ tương lai.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh

Ca sĩ Noo Phước Thịnh - Đại sứ Giờ trái đất 2017: 

Hãy tắt đèn không chỉ trong 1 giờ

Với vai trò là một đại sứ, bên cạnh việc thực hiện những hành động hưởng ứng Giờ trái đất, tôi sẽ góp phần tuyên truyền rộng rãi thông điệp cũng như ý nghĩa của Chiến dịch tới tất cả những người xung quanh mình, đặc biệt là thế hệ trẻ - lực lượng nòng cốt, đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, luôn đi đầu trong các phong trào; họ cũng chính là những nhân tố sẽ góp phần tích cực làm nên thành công của Giờ trái đất 2017.

Hãy tắt đèn và các thiết bị không cần thiết không chỉ một giờ mà còn lâu hơn nữa, bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta, làm cho tương lai tươi sáng hơn.

Á hậu Thụy Vân

Á hậu Thụy Vân - Đại sứ Giờ trái đất 2017:  

Tắt đèn để bật tương lai

Qua nhiều năm đồng hành cùng chiến dịch Giờ trái đất, Thụy Vân đã thấy được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Mỗi năm, chúng ta lại đến với một trường học khác nhau, từ trường đại học đến THPT, THCS, Tiểu học.... Nhờ đó, thông điệp của Chiến dịch được lan tỏa rộng khắp.

Giờ đây, đến với các trường đại học, hỏi các bạn sinh viên về Giờ trái đất, các bạn đều biết rằng, Giờ trái đất là chính là tắt đèn để bật tương lai; Giờ trái đất chính là cùng nhau TKNL, bảo vệ môi trường sống. 

Một số hoạt động chính của Giờ trái đất 2017

- Lễ khởi động: Ngày 5/3
- “Kết nối doanh nghiệp và Giờ trái đất 2017”: Kêu gọi khoảng 2.000 doanh nghiệp ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng hưởng ứng Chiến dịch.
- Phát cẩm nang Tiết kiệm điện đến các hộ gia đình ở 63 tỉnh, thành phố.
- Giao lưu với các trường Đại học, THPT, THCS, tiểu học...
- Đạp xe cổ động tuyên truyền, treo băng-rôn, poster... 
- Cuộc thi ảnh với chủ đề: “Tiết kiệm điện năng - hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”. 
- Đêm sự kiện chính: Từ 20h00 - 21h30 ngày 25/3.


  • 23/03/2017 03:11
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 20654