EVNNPT gắn biển công trình Trạm biến áp 220kV Yên Mỹ và đấu nối

Ngày 23/6, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) tổ chức gắn biển hoàn thành công trình Trạm biến áp 220 kV Yên Mỹ và đấu nối, chào mừng 15 năm thành lập EVNNPT (1/7/2008 - 1/7/2023) và chào mừng Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu cung cấp đủ điện năng cho phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, nhất là trong mùa nắng nóng năm 2023; tạo mối liên kết giữa các khu vực trong hệ thống điện, tăng cường độ ổn định cung cấp điện trong hệ thống điện quốc gia.

Công trình có quy mô xây dựng mới TBA gồm 1 máy biến áp 220kV - 250MVA. Phía 220kV là sơ đồ tứ giác gồm 4 ngăn lộ, phía 110kV là sơ đồ 2 hệ thống thanh cái có thanh cái vòng gồm 9 ngăn lộ.  Phần đường dây 220kV đấu nối xây dựng mới đường dây mạch kép 220 kV, dài 1,72 km từ trạm 220 kV Yên Mỹ đấu nối với đường dây mạch kép 220 kV Thường Tín - Phố Nối hiện hữu.

Dự án khởi công tháng 12/2019, hoàn thành nghiệm thu đóng điện vào ngày 11/3/2023.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình

Ông Phùng Bảo Anh - Phó Giám đốc NPMB cho biết: Trong quá trình thi công, dự án gặp rất nhiều thách thức như dịch COVID-19, tiến độ bàn giao mặt bằng bị kéo dài vì nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên với sự nỗ lực của tập thể ban, cũng như các nhà thầu, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương nên dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng đúng trước thời điểm nắng nóng năm 2023.

Công trình đi vào vận hành đã góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực tỉnh Hưng Yên, tạo ra mối liên kết mạnh giữa các khu vực trong hệ thống điện, tăng khả năng vận hành an toàn và ổn định cho hệ thống điện Quốc gia.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT – Nguyến Tuấn Tùng cho biết: Sau 15 năm kể từ khi thành lập EVNNPT, hệ thống truyền tải điện quốc gia được xây dựng và phát triển với tốc độ nhanh chóng, đã vươn tới tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước và kết nối với các nước trong khu vực, tổng chiều dài đường dây tăng 2,45 lần, tổng số trạm biến áp tăng 2,72 lần. EVNNPT đã truyền tải tổng sản lượng điện khoảng 2.180 tỷ kWh, với tốc độ tăng trưởng bình quân 7,74%/năm, qua đó đã góp phần quan trọng cùng EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân.

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNNPT đã hoàn thành đưa vào vận hành 662 công trình lưới truyền tải điện với nhiều dự án trọng điểm để giải tỏa công suất các nhà máy điện, đảm bảo cấp điện cho thủ đô Hà Nội, miền Nam và các khu vực kinh tế trọng điểm trên cả nước.