EVNNPC tặng quà tại các điểm trường xã bản Hồ, thị xã Sa Pa

Chiều 24/01/2024, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức tặng nhiều phần quà có giá trị cho liên Trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Hồ (Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Đây là hoạt động thiết thực của EVNNPC nhằm chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần cho các thầy cô giáo, cùng các em học sinh vùng cao.

Tham gia buổi trao quà có ông Đỗ Văn Năm – Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPC; ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của Tổng công ty; đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thuỷ điện Sa Pa và Công ty Điện lực Lào Cai.

Các phần quà do EVNNPC tặng bao gồm: 06 bộ máy tính để bàn, 03 bộ đèn năng lượng mặt trời, 02 bình nóng lạnh, 11 suất quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó và 01 hộp quà cho các cháu mầm non với tổng giá trị gần 80 triệu đồng. Đây là số tiền được các CBCNV thuộc Cơ quan Tổng công ty đóng góp.

Ngoài ra, đồng hành cùng hoạt động thiện nguyện còn có bà Trần Thị Bích Vân – Kiểm soát viên chuyên trách Công ty TNHH MTV Thủy điện Sa Pa đã trao một phần quà trị giá 10 triệu đồng cho các trường. Các phần quà này sẽ giúp các thầy cô giáo, cùng các em học sinh cải thiện điều kiện học tập, đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá.

Ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: “Trong những năm qua, bên cạnh việc luôn quan tâm đến việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ khách hàng, EVNNPC còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội nhân văn nhằm hỗ trợ cho các khách hàng thuộc diện khó khăn tại các thôn bản vùng cao. Chúng tôi hy vọng rằng, những món quà Tổng công ty trao tặng hôm nay sẽ mang lại niềm vui và động lực cho các thầy cô giáo và các em học sinh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng cao”.

Lãnh đạo EVNNPC tặng các phần quà ý nghĩa cho các điểm trường vùng cao thuộc xã bản Hồ, thị xã Sa Pa

Được biết, các trường học ở Bản Hồ được EVNNPC trao tặng phần quà đều là các trường dân tộc bán trú, có điều kiện khó khăn của tỉnh Lào Cai. Với tổng số 680 học sinh, trong đó 100% là học sinh dân tộc thiểu số.

Thầy Lê Văn Hinh - Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Bản Hồ cho biết: Trên địa bàn xã Bản Hồ có 03 trường học với tổng số 70 CBCNV và 680 học sinh, trong đó 100% là dân tộc thiểu số thuộc đồng bào người Mông, Dao và Tày.

Trong những năm qua, mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhưng các trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được nhu cầu học tập cũng như sinh hoạt của học sinh. Bởi vậy, những phần quà của EVNNPC là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, giúp các trường nâng cao chất lượng giáo dục, hỗ trợ cho học sinh bán trú trong sinh hoạt và học tập. 


  • 26/01/2024 03:11
  • Nguyễn Hiền
  • 2488