EVNNPC nỗ lực phấn đấu hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng năm 2023

Ngày 16/8, tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì làm việc với với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về tình hình thực hiện các dự án đầu tư xây dựng năm 2023.

Tham dự buổi làm việc còn có ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN.

Theo ông Bùi Lê Cường – Thành viên HĐTV EVNNPC, trong 7 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khởi công 26 dự án, đóng điện 23 dự án. Đối với các dự án trung hạ thế, EVNNPC đã hoàn thành đóng điện 52 dự án. Các dự án đầu tư xây dựng trọng điểm của EVNNPC đã được khởi công, tuy nhiên đang gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, quy hoạch sử dụng đất, ảnh hưởng tình hình thế giới khiến giá cả nguyên vật liệu tăng cao,...

Ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN chủ trì buổi làm việc

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng các ban quản lý dự án của mình đã và đang tích cực phối hợp với các địa phương để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại. Theo đó, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty Điện lực báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban ngành bố trí quỹ đất xây dựng, kế hoạch sử dụng đất và hỗ trợ các ban quản lý dự án điện trong công tác đền bù GPMB, nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình điện. 

Ông Bùi Lê Cường cho biết, trong 5 tháng cuối năm 2023, EVNNPC sẽ phấn đấu hoàn thành khởi công và đóng điện các công trình, dự án theo kế hoạch năm, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các phụ tải.

Tại buổi làm việc, EVNNPC kiến nghị EVN tiếp tục hỗ trợ tổng công ty làm việc với các địa phương mà đơn vị đang gặp khó khăn trong công tác GPMB. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN đánh giá cao những nỗ lực của EVNNPC đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong công tác đầu tư xây dựng 7 tháng đầu năm 2023. Để hoàn thành kế hoạch thực hiện đầu tư xây dựng năm, ông Nguyễn Đức Cường yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc cần nâng cao công tác quản lý tiến độ và chất lượng của các công trình do EVNNPC quản lý; đôn đốc các đơn vị quản lý dự án tập trung quyết liệt triển khai các danh mục theo kế hoạch; báo cáo lãnh đạo EVN và các ban chuyên môn nếu có những vướng mắc vượt quá thẩm quyền để kịp thời tháo gỡ.

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương cũng đề nghị các ban quản lý dự án cần chủ động kiểm tra chặt chẽ, sát sao hơn nữa để rà soát tình hình thực hiện các dự án, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc còn tồn tại; phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong quá trình triển khai các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn.


  • 16/08/2023 02:07
  • H.Linh
  • 4313