EVNHCMC sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023

Ngày 14/9, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2025.

EVNHCMC tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2023 – 2025

Theo báo cáo tại hội nghị, hiện EVNHCMC là doanh nghiệp đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là doanh nghiệp hoàn thành mức độ đánh giá chuyển đổi số doanh nghiệp với mức 3/5 (mức độ hình thành doanh nghiệp công nghệ số), các trụ cột trải nghiệm khách hàng, văn hóa doanh nghiệp đã đạt ở mức 4. Những nỗ lực chuyển đổi số đồng bộ cũng đã giúp EVNHCMC được Diễn đàn kinh doanh IoT châu Á (AIBP) trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022.

Sự sáng tạo, đóng góp ý tưởng, đề xuất giải pháp của tập thể CBCNV có ý nghĩa quan trọng trong công tác cải cách hành chính của EVNHCMC. Công tác đăng ký, xét duyệt sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính được thực hiện thông qua “Cổng thông tin sáng kiến” và “Chương trình đăng ký và xét duyệt giải pháp cải cách hành chính”.

Từ năm 2021 đến nay, Hội đồng xét duyệt sáng kiến đã công nhận 195 sáng kiến cấp tổng công ty, trong đó có 06 sáng kiến tiếp tục được công nhận cấp EVN. Hội đồng xét duyệt giải pháp cải cách hành chính đã xem xét, công nhận 56 giải pháp cải cách hành chính cấp tổng công ty. Các sáng kiến, giải pháp được áp dụng thực tiễn đã góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động.

Trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, EVNHCMC đã thực hiện 100% loại hình dịch vụ trực tuyến mức độ 4 (tiếp nhận hơn 8 triệu yêu cầu trực tiếp, qua tổng đài chăm sóc khách hàng, cổng dịch vụ công, website/ứng dụng CSKH, Zalo…). EVNHCMC cũng đưa vào vận hành tổng đài đa kênh; nâng cấp ứng dụng CSKH EVNHCMC; xây dựng Fanpage Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu tạo ra nhiều kênh tương tác trên nền tảng công nghệ số, khuyến khích khách hàng tham gia trải nghiệm các dịch vụ điện trong môi trường số.

Tổng công ty cũng đã số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử; đa dạng hóa nhiều hình thức thanh toán tiền điện, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hiện là 99,82%. EVNHCMC lắp đặt được hơn 2.700.000 công tơ đo xa, đạt tỉ lệ 99,66%. Cùng với đó, tỷ lệ cài đặt ứng dụng EVNHCMC là 50,47%, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Trong nội bộ, tổng công ty đã thực hiện số hóa 103/103 quy trình nghiệp vụ, đạt tỷ lệ 100% tổng số quy trình cần số hóa; mỗi năm cắt giảm ít nhất 5% số quy định, thủ tục không cần thiết trong nội bộ, trên cơ sở đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, hệ thống quy chế quản lý nội bộ của EVN và EVNHCMC; ứng dụng CNTT để áp dụng trao đổi, xử lý công việc trên môi trường mạng; thực hiện triệt để “Phòng họp không giấy” trong tất cả các cuộc họp nội bộ.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc EVNHCMC phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh, cải cách hành chính phải được xem là một chủ trương, công cuộc với mục đích nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của mọi tổ chức. Cải cách hành chính là quá trình thay đổi cơ bản, lâu dài và liên tục để đạt được sự hợp tác giữa những bộ phận và cá nhân vì mục tiêu chung. 

Để công tác cải cách hành chính trong giai đoạn 2023 - 2025 tiếp tục đạt được những kết quả tốt và bền vững, ông Nguyễn Văn Thanh yêu cầu các phòng, ban đơn vị của EVNHCMC tiếp tục cải cách về thể chế và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực cải cách hành chính, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quan hệ với đối tác; nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ CBCNV…, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng cũng như góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh sớm trở thành đô thị thông minh.


  • 15/09/2023 03:35
  • Thanh Nga
  • 4257