EVNHANOI: 262 trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện sẽ được xử lý dứt điểm

Năm 2015, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) quyết tâm xử lý dứt điểm 262 trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện trong tổng số 874 vụ đang tồn tại và kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới. Đặc biệt, trong thời điểm mùa mưa bão hiện nay, công tác này càng được đơn vị tập trung thực hiện.

Theo ông Nguyễn Đăng Thiện – Phó Ban An toàn của EVNHANOI cho biết, tính đến hết tháng 6/2015, Tổng công ty đã giải quyết được 126/262 trường hợp, thực hiện được 48% kế hoạch năm. Tổng công ty đang quyết liệt chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện công tác xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện tại các đơn vị trực thuộc, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn để giải quyết triệt để các vụ vi phạm phát sinh.

Công nhân Điện lực hỗ trợ khách hàng tháo dỡ công trình vi phạm an toàn hành lang lưới điện - Ảnh: Hoàng Tuyết

Chúng tôi có mặt tại cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Bích Thủy tại số 2, ngõ 156 Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên trong lúc công nhân đang tiến hành tháo dỡ khu vực nhà xưởng bị vi phạm an toàn hành lang lưới điện dưới sự hỗ trợ và giám sát của Công ty Điện lực Long Biên. Bà Thủy cho biết, sau khi nhận được thông báo cũng như sự giải thích, vận động từ phía Công ty Điện lực, bà tự nguyện tháo dỡ nhà xưởng này vì đã hiểu rõ những mối nguy hiểm không thể lường trước trong trường hợp xảy ra sự cố do vi phạm an toàn điện.

Đặc biệt, trong thời điểm mưa bão như hiện nay, các đơn vị trực thuộc EVNHANOI đang tập trung cao độ cho công tác bảo vệ lưới điện, chủ động loại bỏ các nguy cơ gây sự cố. Trong đó, phát quang hành lang tuyến là một nhiệm vụ rất quan trọng.

Ông Nguyễn Thành Trường – Phó giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn cho biết, đường dây do đơn vị quản lý chạy qua nhiều vùng đồi, rừng, đặc biệt là một số khu vực trồng nhiều cây keo, nên công tác phát quang hành lang tuyến được Điện lực Sóc Sơn thực hiện định kỳ hằng tháng, nhất là trong mùa mưa bão càng được triển khai thường xuyên. Đồng thời, Công ty còn phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân chuyển sang những giống cây trồng phù hợp để không ảnh hưởng đến đường dây, tuyên truyền an toàn điện cho nhân dân trong mùa mưa bão,...

Theo ông Nguyễn Đăng Thiện, Thủ đô đang phát triển với tốc độ rất nhanh, đặc biệt là trong khu vực nội thành nhưng để giảm thiểu các điểm vi phạm an toàn hành lang lưới điện gặp không ít khó khăn. Bởi vậy, cùng với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền địa phương các cấp thì việc nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện là công việc hết sức cần thiết. Tổng công ty và các công ty thành viên đã thường xuyên thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, in và phát tờ rơi giải thích cho dân cư sống gần hoặc trong hành lang bảo vệ lưới điện về sự nguy hiểm và hậu quả khi xẩy ra sự cố lưới điện.

Để hoàn thành mục tiêu đưa ra, trong các tháng còn lại của năm, Tổng công ty Điện lực Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương có biện pháp ngăn chặn, xử lý ngay các trường hợp thi công không thông báo cũng như không có các biện pháp đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện đi trong khu vực thi công của dự án. Đồng thời, kiên quyết ngăn chặn những trường hợp xây dựng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp; xử lý cưỡng chế và đầu tư cải tạo lưới điện, không để phát sinh mới các vụ vi phạm hành lang.


  • 14/08/2015 09:00
  • Hoàng Tuyết
  • 520579


Gửi nhận xét