Quảng Nam: Phát hiện 224 vụ vi phạm sử dụng điện

Từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã phát hiện, lập biên bản xử lý tổng cộng 224 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu sản lượng gần 46 nghìn kWh, với tổng số tiền truy thu hơn 260 triệu đồng.

Trong đó, có 54 vụ trộm cắp điện, truy thu 132 triệu đồng. Cũng từ đầu năm đến nay PC Quảng Nam đã tổ chức được 41.276 lượt kiểm tra khách hàng sử dụng điện, tăng 14,3 lần so với cùng kỳ năm 2014, trong đó có 138 lượt kiểm tra đêm. Như vậy, qua tập trung cao độ công tác kiểm tra chỉ trong vòng 5 tháng, số lượt kiểm tra đã tăng hơn 2,8 lần tổng số lượt kiểm tra đã thực hiện trong 3 năm (2012-2014), tương ứng với 13% số khách hàng được kiểm tra, giám sát trong 5 tháng.

Một buổi kiểm tra đột xuất của PC Quảng Nam (ảnh PC Quảng Nam)

Trong số các biện pháp PC Quảng Nam đã triển khai để giảm tổn thất điện năng, thì việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện vừa là mục tiêu vừa là giải pháp được coi là hữu hiệu. Biện pháp này có thể chủ động thực hiện thường xuyên. Do nhân lực chuyên trách hạn chế, lưới điện nhiều, khách hàng đông, ngay từ đầu năm PC Quảng Nam đã phát động phong trào thi đua trong toàn công ty; đồng thời tăng cường tần suất kiểm tra đúng trọng tâm, trọng điểm.

Cùng với đó có kế hoạch tăng cường lực lượng và tần suất kiểm tra sử dụng điện ngoài lực lượng kiểm tra chuyên trách như: thông qua đội ngũ CNVC, người lao động qua công việc quản lý lưới điện, quản lý khách hàng để nắm chắc đại lý, đối chiếu tiền điện phát sinh…cũng là những giải pháp để giảm tổn thất điện năng.

Đây là bước tiến mới của PC Quảng Nam trong việc giảm tổn thất điện năng mang lại nhiều hiệu quả. Được biết, tới đây Sở Công Thương và Công ty Điện lực Quảng Nam tăng cường hơn nữa việc thực hiện quy chế hợp, công tác tuyên truyền, xử phạt vi phạm hành chính và tổ chức các đoàn kiểm tra các hoạt động điện lực nhằm nhằm đưa các hoạt động cung ứng, sử dụng điện đi vào nề nếp theo quy định của Luật Điện lực.


  • 10/08/2015 02:19
  • Theo petrotimes.vn
  • 2638


Gửi nhận xét