EVN và tỉnh Vĩnh Phúc thống nhất phối hợp chặt chẽ để hoàn thành các dự án điện đúng tiến độ

Đây là một trong những nội dung được lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đồng thuận cao, tại buổi làm việc về tình hình cung cấp điện và công tác đầu tư, xây dựng các công trình điện tại địa phương này.

Ngày 6/10, tại Vĩnh Phúc, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng hai đơn vị thành viên là Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Tham dự buổi làm việc có ông Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Vũ Chí Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Về phía EVN và hai đơn vị thành viên có ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV EVN; ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN; bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC; ông Phạm Lê Phú - Tổng giám đốc EVNNPT.

Thông tin chung về tình hình cung ứng điện tại tỉnh trong giai đoạn 2016 - 2020, điện thương phẩm toàn tỉnh tăng trưởng bình quân 14,27%/năm; giai đoạn 2021-2022 là 9,23%/năm. Đánh giá chung, EVN đã đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện tại, tỉnh Vĩnh Phúc được cấp điện từ 2 trạm biến áp 220kV (trạm Vĩnh Yên công suất 250MVA, trạm Vĩnh Tường công suất 250MVA) và các đường dây 110kV liên kết với lưới điện TP. Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.

Theo dự thảo Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2030, đến năm 2030, Vĩnh Phúc sẽ có 24 khu công nghiệp và 51 cụm công nghiệp. Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương cho biết, để đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh, các đơn vị thành viên của EVN đã và đang triển khai đầu tư xây dựng nhiều công trình lưới điện trên địa bàn.

Cụ thể, về lưới điện truyền tải 220-500kV, hiện EVNNPT đang triển khai một số dự án như: đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên và mở rộng ngăn lộ 500kV tại TBA 500kV Vĩnh Yên; TBA 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối; TBA 220kV Bá Thiện và đường dây 220kV Việt Trì – Tam Dương – Bá Thiện; TBA 220kV Mê Linh và đấu nối đường dây 220kV Mê Linh - Bá Thiện; TBA 220kV Tam Dương và đấu nối; đường dây 500kV Tây Hà Nội - Vĩnh Yên,… Tuy nhiên, các dự án này đang gặp nhiều vướng mắc liên quan công tác chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư cũng như đền bù giải phóng mặt bằng, công tác thỏa thuận hướng tuyến đường dây,…

Về lưới điện 110kV, giai đoạn 2021 – 2023, EVNNPC đã đóng điện 7 dự án với tổng mức đầu tư 447,6 tỷ đồng. Từ nay đến năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang đầu tư 18 dự án lưới điện 110kV với tổng mức đầu tư là 1.852 tỷ đồng, trong đó có 11 dự án đang thi công và 7 dự án đang chuẩn bị đầu tư. Ngoài ra, EVNNPC đã và đang triển khai thực hiện đầu tư lưới điện trung hạ áp với tổng giá trị đầu tư là 1.119 tỷ đồng trong giai đoạn 2021 – 2024.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo điều kiện, giúp đỡ EVN và các đơn vị của EVN hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, trong quá trình cung cấp điện và triển khai các công trình điện rất cần sự phối hợp chặt chẽ, không tách rời giữa địa phương và ngành Điện. EVN cũng đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục hỗ trợ EVN và các đơn vị thành viên giải quyết các vướng mắc còn tồn tại để hoàn thành các công trình điện đúng tiến độ, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc gửi lời cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng các đơn vị thành viên là EVNNPC, EVNNPT đã tạo điều kiện đảm bảo cung cấp điện, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh.

Đối với các vướng mắc còn tồn tại, ông Lê Duy Thành giao nhiệm vụ cho Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc làm đầu mối xây dựng kế hoạch chi tiết để nhanh chóng giải phóng mặt bằng cho các công trình; giao các sở, ban, ngành khác phối hợp với các đơn vị của EVN khẩn trương hoàn thiện thủ tục, giải quyết dứt điểm, đảm bảo đủ điều kiện triển khai các dự án điện trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng nhấn mạnh, các địa phương trong tỉnh cần xem việc hoàn thành các công trình điện là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ưu tiên giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong tháng 10/2023.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi làm việc

Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương thông tin về tình hình đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Lê Duy Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu


  • 06/10/2023 02:37
  • H.Linh
  • 4975