EVN triển khai phần mềm Quản lý cấp điện cho khách hàng trung áp

Để triển khai thống nhất và hiệu quả việc quản lý chỉ số tiếp cập điện năng tại các đơn vị trong toàn Tập đoàn, EVN đã tích hợp chương trình Quản lý cấp điện cho khách hàng trung áp vào hệ thống CMIS 2.0.

Theo EVNIT, modul chương trình Quản lý Cấp điện cho khách hàng trung áp bao gồm các tính năng cho phép quản lý, theo dõi, giám sát quá trình cấp điện cho các khách hàng có nhu cầu mua điện từ lưới điện trung áp qua trạm biến áp chuyên dùng và đầu tư xây dựng đường dây, trạm biến áp trung áp. Dựa trên cơ sở dữ liệu này, các đơn vị điện lực có thể theo dõi và tính toán được chỉ tiêu tiếp cận điện năng theo quy định chung của EVN.

Trong tháng 1, EVNIT đã tiến hành thống nhất với từng tổng công ty điện lực về quy trình áp dụng. Hiện, EVNCPC và EVNHCMC đã triển khai thí điểm, tiến tới triển khai nhân rộng tại tất cả đơn vị trực thuộc. 3 tổng công ty còn lại sẽ bắt đầu triển khai trong tháng 2.

Bên cạnh đó, EVN cũng đã triển khai trang web Giám sát tiến độ cấp điện khách hàng trung áp, cài đặt tích hợp với trang web Báo cáo kinh doanh EVN. Hiện nay, các tổng công ty điện lực và EVNIT đang phối hợp để thực hiện cấu hình kết nối và thu thập số liệu. Dự kiến, tất cả các công ty điện lực sẽ được kết nối về Tập đoàn trong quý  I/2015.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giám sát, quản lý tại tất cả các cấp đơn vị không chỉ khẳng định quyết tâm cao độ mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp hóa của EVN trong công tác rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng đối với lưới điện trung áp. Với các phần mềm liên tục được bổ sung và cập nhật, chất lượng của các dịch vụ khách hàng ngành Điện ngày càng được nâng cao.

Tính năng cơ bản của modul Quản lý cấp điện cho khách hàng trung áp:

  • Quản lý toàn bộ các bước liên quan đến quy trình cấp điện cho khách hàng trung áp theo quy trình kinh doanh hiện hành.
  • Cho phép khách hàng theo dõi các thông tin quá trình cấp điện từ trang web Chăm sóc khách hàng của đơn vị điện lực.
  • Cho phép lãnh đạo công ty điện lực, tổng công ty điện lực có thể theo dõi tổng hợp tình hình chi tiết và tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của cấp trên cũng như nhập ý kiến chỉ đạo cấp dưới trong quá trình cung cấp dịch vụ.

 


  • 11/02/2015 01:57
  • Minh Hạnh
  • 8432


Gửi nhận xét