Khai mạc Hội nghị Cộng tác viên và Tập huấn nghiệp vụ báo chí, truyền thông EVN 2012

Ngày 26/9/2012, Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) đã tổ chức Hội nghị Cộng tác viên và Tập huấn nghiệp vụ báo chí truyền thông EVN 2012. Mục đích của khóa tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản, cũng như tạo diễn đàn để chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cho người làm công tác truyền thông tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Điện lực - ông Đặng Hoàng An và Trưởng Ban QHCĐ EVN - ông Võ Quang Lâm đã tham dự hội nghị. 

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Điện lực - ông Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Các giảng viên của khóa Tập huấn gồm: PGS.TS Vũ Quang Hào – Giảng viên Khoa báo chí Trường Đại học KHXH&NV và Nhà lý luận phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến – Nguyên Phó chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Sau lễ khai mạc là chương trình tọa đàm "Nhà báo và doanh nghiệp ngành Điện". Nhà báo Thanh Mai - Báo Hà Nội mới với trên 20 năm kinh nghiệm theo dõi ngành Điện và nhà báo Hà Thanh Giang - Phó Ban Kinh tế Báo Nhân dân - phóng viên chuyên trách Thủ tướng chính phủ là khách mời của cuộc tọa đàm, cùng với lãnh đạo một số đơn vị và hơn 130 đại diện người làm truyền thông trong các đơn vị thuộc EVN cùng tham dự. Nội dung tọa đàm xoay quanh các vấn đề về mối quan hệ giữa nhà báo và doanh nghiệp ngành Điện như: Cơ chế cung cấp thông tin, quyền và trách nhiệm của nhà báo, cách thức tiếp xúc báo giới trong giải quyết khủng hoảng thông tin ở doanh nghiệp... Hơn hai tiếng trao đổi, thảo luận, nhiều băn khoăn trong công tác tiếp xúc báo giới từ phía doanh nghiệp ngành Điện đã được các nhà báo giải đáp và chia sẻ kinh nghiệm. Tọa đàm đã toát lên được ý nghĩa: Báo chí và doanh nghiệp ngành Điện dù khác biệt về lĩnh vực hoạt động nhưng cũng đều hướng tới vì mục đích chung đó là vì sự phát triển của xã hội, phục vụ nhân dân. Vì vậy, càng xích lại gần nhau, càng cởi mở thẳng thắn thì nhà báo và doanh nghiệp càng thuận lợi trong tác nghiệp, và thực hiện tốt nhiệm vụ chung mà chính phủ và nhân dân giao phó. 

Lần đầu tiên, một cuộc tọa đàm giữa nhà báo và doanh nghiệp ngành Điện được tổ chức và đã thành công tốt đẹp. Phần tọa đàm cũng là phần mở đầu, tạo không khí sôi nổi cho khóa Tập huấn nghiệp vụ báo chí truyền thông EVN 2012.

Trong thời gian 3 ngày, 130 học viên là những cán bộ phụ trách truyền thông của các đơn vị thành viên trong EVN sẽ được học tập, chia sẻ kinh nghiệm về những kiến thức liên quan đến xử lý khủng hoảng bằng truyền thông; chuẩn bị trả lời phỏng vấn báo chí; cách thức soạn thảo bài diễn văn cho những người đứng đầu doanh nghiệp; những kỹ năng ứng xử trước đám đông và nguyên tắc kiểm soát ngôn ngữ cử chỉ cho lãnh đạo; trang bị các kiến thức, kỹ năng liên quan đến tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp. Các nội dung tập huấn không chỉ chú trọng đến lý thuyết mà bao gồm nhiều bài tập thực hành thú vị, mang giá trị thực tiễn cao, được tổ chức thực tập theo nhóm các học viên.

Cũng trong khoá học này, các học viên sẽ được tập huấn nghiệp vụ ảnh báo chí như cách chụp ảnh chân dung, phong cảnh, sự kiện…

Các nhóm học viên sôi nổi làm bài tập thực hành tại khóa học

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị, ông Đặng Hoàng An – Phó tổng giám đốc EVN –  đã nhấn mạnh, để Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực sự trở thành một tập đoàn kinh tế vững mạnh và thân thiện với cộng đồng, công tác phát ngôn, truyền thông phải được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của mỗi đơn vị, từ cấp cơ sở đến Tập đoàn. Cách thức tổ chức và thực hiện công tác truyền thông cũng phải luôn đổi mới sao cho bài bản hơn, đó là phải chủ động cung cấp thông tin cho báo giới, có kế hoạch, chiến lược triển khai cụ thể, đặc biệt công tác thông tin truyền thông phải công khai, minh bạch. Từ mục tiêu đó,  Phó TGĐ mong muốn mỗi cán bộ, nhân viên làm công tác truyền thông trong các đơn vị trực thuộc EVN cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về truyền thông để có thể hoàn thành hiệu quả công việc chuyên môn.

Phó TGĐ cũng đánh giá cao Trung tâm Thông tin Điện lực đã duy trì tốt công tác tổ chức Hội nghị tập huấn báo chí, truyền thông thường niên với cách thức tổ chức sáng tạo, phong phú. Đồng thời, Phó TGĐ yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần trực tiếp tham dự các chương trình tọa đàm, tập huấn thường niên này, nhằm nâng cao kỹ năng phát ngôn và truyền thông doanh nghiệp.

Một số hình ảnh về buổi Khai mạc Hội nghị:

Bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực, Phó Tổng biên tập Tạp chí Điện lực  trao giấy khen và và quà cho các công tác viên tích cực trong năm 2011 - 2012

 

Buổi tọa đàm Nhà báo và doanh nghiệp ngành Điện tại Hội nghị do Trung tâm Thông tin Điện lực tổ chức

 

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Đặng Hoàng An và Bà Đinh Th Bảo Ngọc - Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực tặng hoa và cảm ơn các nhà báo và khách mời tham gia tọa đàm tại Hội nghị.

 

Phó tổng giám đốc  Đặng Hoàng An cùng giảng viên và khách mời chụp ảnh lưu niệm với các nhóm học viên

Mời độc giả xem video Khai mạc Hội nghị CTV và Tập huấn nghiệp vụ báo chí, truyền thông EVN 2012


  • 26/09/2012 03:48
  • Bài Ngọc Tuấn, ảnh Vũ Lam
  • 4387