EVN ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Chiều ngày 16/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng đại diện các Ban chuyên môn của EVN…

Đại diện hai bên trao biên bản ký kết tại buổi lễ - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo ký kết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ ưu tiên bố trí vốn cho đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai, trong đó sẽ tập trung vào các công trình cấp bách của tỉnh. Ngoài ra, EVN cũng sẽ chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc quản lý vận hành cũng như lập kế hoạch đầu tư và bảo vệ công trình điện.

UBND tỉnh Lào Cai tham gia phối hợp chặt chẽ với ngành Điện trong việc lập và triển khai thực hiện quy hoạch phát triển điện lực tỉnh. Bố trí quỹ đất cho các công trình lưới điện và giải quyết triệt để các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng cho các dự án đầu tư lưới điện trên địa bàn.

UBND tỉnh Lào Cai cũng sẽ bố trí kinh phí cho công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng và tổ chức giải phóng mặt bằng để EVN thực hiện dự án cấp điện cho các thôn bản chưa có điện trên địa bàn huyện Mường Khương; tổ chức công tác tuyên truyền bảo vệ công trình lưới điện cao áp theo quy định pháp luật tới mọi người, mọi ngành, đặc biệt là ở tuyến cơ sở; đồng thời thực hiện nghiêm chế tài xử phạt vi phạm pháp luật về lĩnh vực điện lực theo quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm an toàn hành lang lưới điện tại các khu dân cư và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao sự hợp tác đầy ý nghĩa giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam với UBND tỉnh Lào Cai trong việc đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh. Phó Thủ tướng cho rằng đây là chương trình hợp tác hết sức ý nghĩa và thiết thực, nhằm tạo cơ sở hạ tầng giúp đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh chính trị, quốc phòng. Phó Thủ tướng mong muốn hai bên sẽ tăng cường phối hợp để triển khai nhanh những thỏa thuận đã ký kết nhằm cùng nhau tháo gỡ những khó khăn về vốn, về giải phóng mặt bằng các dự án điện.

Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành, thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã nhận được sự quan tâm của ngành Điện trong công tác đầu tư xây dựng các dự án, công trình điện trên địa bàn tỉnh, qua đó đã cải thiện cơ sở hạ tầng, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân các dân tộc của tỉnh Lào Cai. Các phụ tải điện trên địa bàn tỉnh đều được cấp điện an toàn, liên tục; tổn thất điện năng trên lưới điện đã giảm hàng năm (trong đó: năm 2012: 3,93%; năm 2013: 3,90%; năm 2014: 3,56%). Tốc độ tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm tỉnh Lào Cai bình quân trong giai đoạn 2011-2015 là 24,5%/năm.


  • 16/12/2015 07:55
  • Ngọc Tuấn
  • 4647


Gửi nhận xét