EVN CPC triển khai công tác ứng phó bão số 11

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của cơn bão số 11 (tên quốc tế Nari), Ban chỉ huy PCLB Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã nhanh chóng triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó.

Theo thông báo bão khẩn cấp của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, lúc 04h00 ngày 14/10/2013 vị trí tâm bão số 11 (Nari) ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 111,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam quần đảo Hoàng Sa cách bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi khoảng 330 km về phía Đông; sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 15, cấp 16. Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 11 di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km.

Sau khi phân tích dự báo diễn biến của cơn bão số 11 với khả năng sẽ đổ bộ vào khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Ban chỉ huy PCLB EVN CPC đã triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó, phân công trực ban 24/24h bắt đầu từ chiều ngày 14/10. Đồng thời phân công các nhóm công tác với đầy đủ phương tiện chỉ huy, thông tin liên lạc sẵn sàng xuất phát tham gia chỉ đạo khắc phục hậu quả bão lụt tại các khu vực dự kiến sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt, lưu ý các nhóm công tác không được vượt qua khu vực nước lũ dâng cao hoặc qua các đập tràn và tuyệt đối tuân thủ các cảnh báo giao thông của các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia công tác phòng chống, khắc phục bão lụt.

Ban chỉ huy PCLB EVNCPC họp triển khai ứng phó bão số 11

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành - Phó tổng giám đốc - Trưởng Ban PCLB EVN CPC yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi sát diễn biến bão lụt, chủ động cô lập lưới điện khi có gió mạnh, nước lũ dâng cao để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng của nhân dân. Sau khi bão suy yếu, các đơn vị tập trung toàn lực lượng, phương tiện và khẩn trương xử lý các sự cố, ưu tiên khôi phục cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng của địa phương như trụ sở UBND tỉnh, thành phố, bệnh viện, đài phát thanh truyền hình và các cơ quan chỉ huy PCLB... 

Đối với Công ty Lưới điện cao thế miền Trung và các đơn vị liên kết là các công ty cổ phần thủy điện tăng cường kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du.

Ban chỉ huy PCLB EVN CPC cũng đã nhắc nhở các đơn vị đảm bảo an toàn tối đa cho cán bộ công nhân viên và nhân dân khi bão đổ bộ vào đất liền và trong suốt quá trình xử lý khắc phục bão lụt; đề phòng lũ quét ở vùng trung du và miền núi khi bão tan chuyển thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn; yêu cầu các Ban chức năng của EVN CPC rà soát lại các kho vật tư thiết bị và lực lượng xung kích PCLB tại các đơn vị, nhất là các đơn vị ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên để có thể sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ các đơn vị khác khắc phục hậu quả bão lụt khi có sự điều động của EVN CPC.

Văn phòng EVN CPC cũng đã chuẩn bị đủ phương tiện, nhiên liệu, lương thực, thuốc men…, yêu cầu các cán bộ công nhân viên  đóng, cài chặt các cửa sổ, cửa ra vào, tắt các thiết bị sử dụng điện khi kết thúc giờ làm việc để tránh hư hỏng tài liệu, cháy nổ... khi mưa bão xảy ra. Đặc biệt Văn phòng EVN CPC sẽ bố trí lực lượng trực vận hành máy phát diesel sẵn sàng cung cấp điện cho Toà nhà EVN CPC trong trường sự cố lưới điện do mưa to, gió mạnh


  • 14/10/2013 05:22
  • Quốc Bảo
  • 3435


Gửi nhận xét