Đoàn thanh niên Nhiệt điện Duyên Hải hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024

Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp cùng các đơn vị trên địa bàn triển khai, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024.

Cụ thể, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ “Vì một Việt Nam xanh” và Chương trình trồng mới và chăm sóc 1 triệu cây xanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2021-2025, Đoàn Thanh niên Công ty đã phối hợp với huyện đoàn Trà Cú, đoàn xã Dân Thành, đoàn Trường Mầm non Tuổi Ngọc, Chi đoàn Điện lực thị xã Duyên Hải, Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Trường Long Hòa tổ chức phát động trồng cây chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngay sau Lễ phát động, các đơn vị đã triển khai trồng được hơn 600 cây phi lao tại nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng.  

Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công ty cũng kết hợp mời các đơn vị cùng tham gia tham quan trực tiếp các nhà máy do Công ty quản lý, tìm hiểu về công nghệ, quy trình sản xuất và các vấn đề thực tế trong môi trường làm việc, góp phần tuyên truyền về quy trình vận hành và sản xuất nghiêm ngặt của nhà máy, nhất là liên quan tới công tác bảo vệ môi trường xung quanh.

Đoàn viên, thanh niên Công ty tặng quà cho các gia đình gặp khó khăn tại xã Dân Thành.

Trước đó, ngày 22/3, Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Đoàn xã Dân Thành đã tiến hành sửa chữa điện và tặng quà cho 03 hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã Dân Thành, đồng thời, kết hợp tuyên tuyền và phổ biến kiến thức về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho các hộ gia đình.

Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên Công ty còn tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng và sửa các thiết bị điện cho các trường mầm non Tuổi Xanh (xã Dân Thành) và Tuổi Ngọc (Thị xã Duyên Hải) để các em học sinh và các thầy, cô giáo đảm bảo được điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn điện, có điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn trong thời gian tới.

Đoàn viên, thanh niên sữa chữa điện và vật dụng đồ chơi tại trường Mầm non Tuổi Xanh (xã Dân Thành) và Tuổi Ngọc (thị xã Dân Thành)

Những hoạt động có ý nghĩa đã tạo khí thế sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, tạo sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Qua đó ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng về màu áo xanh tình nguyện, tinh thần xung kích, không "ngại khó, ngại khổ" của tuổi trẻ các đơn vị trên địa bàn nói chung và tuổi trẻ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng, góp phần tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.