Đoàn thanh niên EVN tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2012

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2012, Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện tại Hà Nội, Nha Trang và một số thành phố khác trên cả nước.

Nhằm thực hiện vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên EVN luôn đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, không ngừng nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả của mỗi đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn, Đoàn Thanh niên EVN đã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái đất 2012 .

Theo đó, Chương trình Tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2012 sẽ được triển khai tại 02 địa điểm chính là Hà Nội và TP Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, tại các địa điểm khác như TP. HCM, Đà Nẵng đoàn viên thanh niên các đơn vị trong EVN sẽ tham gia hưởng ứng bằng nhiều hình thức khác nhau.

Tại Hà Nội

Các hoạt động sẽ ra diễn ra từ 16h - 21h30 ngày 31/03/2012 với nội dung dự kiến như sau:

Phát động Chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2012 và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất do Đoàn Thanh niên thực hiện sẽ diễn ra ngay tại trụ sở Tập đoàn.

Tiếp sau đó, các đoàn viên thanh niên EVN và tình nguyện viên của Trường Đại học điện lực mặc áo phông, đội mũ, cắm cờ tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Giờ Trái đất, sẽ diễu hành bằng xe đạp (100 xe đạp) quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm và một số tuyến phố chính

Điểm tập kết cuối cùng của đoàn diễu hành là Nhà hát Lớn. Tại đây, đoàn sẽ phát tờ rơi, các tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Tổ chức cổ vũ và hô vang các khẩu hiệu về chiến dịch Giờ Trái đất 2012 cũng như khẩu hiệu của Đoàn Thanh niên EVN.

Tại Nha Trang

Chương trình đã chính thức bắt đầu từ 17h – 20h00 ngày 28/03/2012 với một số hoạt động chính:

Diễu hành: Đoàn gồm 100 xe đạp do các thành viên Hội Tài nguyên & Môi trường tỉnh Khánh Hoà và Hội sinh viên Trường Đại học Nha Trang, diễu hành qua các tuyến đường chính của Thành phố Nha Trang trong vòng 2 giờ 30 phút, mặc đồng phục và mang theo cờ phướn có in logo, slogan của EVN mang nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.

Các đoàn viên thanh niên diễu hành bằng xe đạp qua các tuyến phố chính tại Nha Trang

Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất và trình diễn các tiết mục văn nghệ: Sau khi tập kết tại Trụ sở Công ty Truyền tải Điện 3 tổ chức phát động tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, đã diễn ra một số tiết mục văn nghệ, trong đó, có tiết mục độc đáo gồm 100 người mặc đồng phục có các vòng sáng phản quang biểu diễn nhảy flashmob.

Các đơn vị Đoàn trực thuộc tại: TP.HCM, Đà Nẵng: Sẽ tiến hành tổ chức cổ động và phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện bắt đầu từ 20h30-21h30 ngày 31/03/2012 tại địa bàn đơn vị hoạt động.

Đây không chỉ là hoạt động hưởng ứng phong trào chung, vì lợi ích của cộng đồng ,mà còn là một trong những hoạt tiêu biểu cho Tháng hành động của đoàn viên thanh niên EVN.


  • 29/03/2012 08:03
  • Thu Vân
  • 3708


Gửi nhận xét