Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ và Thanh Oai

Ngày 20/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trong đó có ông Dương Quang Thành - Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ và xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai (Hà Nội) - Ảnh: Ng.Tuấn

Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tại buổi tiếp xúc còn có ông Nguyễn Quốc Hưng - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội.

Trong buổi làm việc, các cử tri được nghe báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước và thông báo dự kiến nội dung chương trình, thời gian diễn ra kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV.

Trong đó, đề nghị của cử tri về đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng điện tại các xã Thượng Vực, Văn Võ thuộc huyện Chương Mỹ đã được Công ty Điện lực Chương Mỹ (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) đầu tư nâng cấp.

Cụ thể, tại xã Thượng Vực, Công ty này đang quản lý và bán điện cho trên 2.280 khách hàng với khoảng 7.000 nhân khẩu. Kể từ thời gian nhận bàn giao lưới điện hạ áp từ HTX nông nghiệp xã Thượng Vực (tháng 6/2014), Công ty đã nâng công suất cho 3 trạm biến áp với phần công suất tăng thêm là 630 kVA; xây mới 2 trạm biến áp với tổng công suất là 500 kVA. 

Dự kiến, trong quý 4/2018, Công ty sẽ xây dựng thêm trạm biến áp Thượng Vực 7 với công suất là 250 kVA để đáp ứng nhu cầu về điện cho việc sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Tại xã Văn Võ, Công ty Điện lực Chương Mỹ cũng đã có kế hoạch xây dựng thêm Trạm biến áp Văn Võ 9 với công suất 250 kVA. Hiện nay, xã có 2.256 khách hàng với khoảng 7.100 nhân khẩu, đang được cấp điện từ 8 trạm biến áp với tổng công suất là 1.930 kVA.

Ông Dương Quang Thành - Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp thu các ý kiến, đồng thời trả lời một số nội dung kiến nghị của cử tri - Ảnh: Ng.Tuấn.

Cũng tại buổi tiếp xúc, thông qua các đại biểu Quốc hội, cử tri có ý kiến đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt đầu ra cho sản phẩm chăn nuôi hiện đang gặp rất nhiều khó khăn.

Cử tri cũng nêu tình trạng ô nhiễm sông Nhuệ và đề nghị thành phố Hà Nội quan tâm nạo vét, cải tạo; bên cạnh đó là đề xuất đầu tư chương trình nước sạch nông thôn, xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới. Cử tri cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công đê Tả Bùi 2,...

Cũng trong ngày 20/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ủng hộ huyện Chương Mỹ số tiền 2 tỷ đồng nhằm giúp các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà cửa bị ảnh hưởng bởi các đợt mưa lũ vừa qua

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, ông Dương Quang Thành trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời trực tiếp trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết. Những nội dung khác sẽ được Đoàn tổng hợp để trình tại kỳ họp tới của Quốc hội. 

Ngày mai (21/9), Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội sẽ có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quốc Oai.


  • 20/09/2018 06:40
  • Ngọc Tuấn
  • 17845