Đảm bảo an toàn hồ, đập thủy điện trước diễn biến bất thường bão số 6

Đó là một trong những yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) tại Công điện số 52/CĐ-TW hồi 11h ngày 15/9/2018 về việc chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với bão số 6.

Theo Công điện, siêu bão Mangkhut đã vượt qua Philippin và đi vào biển Đông; trở thành cơn bão số 6 với sức gió mạnh cấp 15-16, giật trên cấp 17 và có thể ảnh hưởng đến nước ta.

Để chủ động ứng phó với bão, Ban Chỉ đạo yêu cầu các hồ chứa thủy điện liên tục cập nhật tình hình, tính toán phương án vận hành liên hồ chứa thủy điện và căn cứ tình hình thực tế để chỉ đạo vận hành phù hợp;

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đập, hồ chứa thủy điện, thủy lợi, nhất là đối với các đập, hồ chứa xung yếu hoặc đã đầy nước; đối với các hồ chứa có cửa van, điều tiết hạ thấp mực nước để đảm bảo an toàn; bố trí lực lượng thường trực tại các hồ để chủ động xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cập nhập thường xuyên, kịp thời thông tin dự báo, cảnh bảo để cung cấp cho các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là đối với dự báo định lượng về mưa và dòng chảy cụ thể cho các khu vực lòng hồ Sơn La, Hòa Bình để chỉ đạo điều hành liên hồ chứa.

Các Bộ ngành khác theo chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp với các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa, lũ theo quy định.

Chi tiết Công điện có file đính kèm.

Congdien52BCDTW2018.pdf