Đại biểu Quốc hội đánh giá cao công tác hiện đại hóa hệ thống điện của EVNHCMC

Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) về tình hình hoạt động và đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.

Đoàn đại biểu quốc hội đánh giá cao những cải tiến về dịch vụ khách hàng; các ứng dụng khoa học công nghệ mới trong quản lý, điều hành và kinh doanh điện; công tác ngầm hóa và xây dựng lưới điện thông minh của EVNHCMC.

Ghi nhận các đại biểu trong Đoàn, số lần mất điện của khách hàng đã giảm rất nhiều so với những năm trước đây. Khi người dân phản ánh sự cố qua tổng đài 1900545454, Điện lực đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, cấp điện trở lại đúng hạn. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đánh giá tốt về công tác khảo sát, tư vấn an toàn điện cho các hộ dân trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Đoàn đại biểu quốc hội TP HCM cũng lưu ý Tổng công ty và các đơn vị thành viên phối hợp tốt hơn nữa với các địa phương, các đơn vị liên quan để triển khai đồng bộ công tác ngầm hóa, giảm phiền hà cho người dân, đảm bảo an toàn, mỹ quan nơi thi công công trình.

9 tháng đầu 2017, EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, an toàn, liên tục, đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Tổng công ty đã giảm số lần mất điện và thời gian mất điện trung bình lần lượt là 2,81 lần và 242,9 phút/khách hàng. EVNHCMC cũng cải tiến quy trình cấp điện qua lưới trung áp, hạ áp, qua đó đưa chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tiến gần vị trí thứ 4 trong các nước ASEAN.

Các kênh giao dịch trực tuyến, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, trong đó đẩy mạnh thanh toán điện tử được EVNHCMC phát triển rất mạnh để giảm bớt phiền hà cho khách hàng. Đến nay, có 90,13% số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, trong đó có hơn 64% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử.