Công ty Điện lực Thái Bình kỷ niệm 45 năm thành lập (1966 -2011)

Ngày 20/12/2011, Công ty Điện lực Thái Bình đã tổ chức kỷ niệm 45 năm thành lập. Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, hệ thống lưới điện Thái Bình không ngừng được mở rộng, góp phần đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đến năm 1994, 100% số xã ở Thái Bình có điện lưới quốc gia, 98,5% số hộ dân có điện sinh hoạt. Công ty Điện lực Thái Bình đã trở thành đơn vị dẫn đầu toàn quốc về công tác điện khí hóa nông thôn.

Ông Nguyễn Phúc Vinh - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đại diện trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể trong Công ty Điện lực Thái Bình

Cùng với sự khởi sắc của ngành Công nghiệp Thái Bình, Công ty Điện lực Thái Bình đã kịp thời đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển các khu cụm công nghiệp. Nếu như năm 2001, sản lượng điện cho công nghiệp – xây dựng chỉ chiếm 14,9% thì đến năm 2011, điện dành cho công nghiệp - xây dựng đã chiếm trên 40% tổng sản lượng điện thương phẩm của Thái Bình.

Hệ thống điện phát triển, đã tạo thuận lợi cho các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ phát triển theo, góp phần đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội cả tỉnh, góp phần cho những vụ mùa bội thu.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Ông Nguyễn Văn Tuynh – Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình đã khẳng định: Những mốc son trong chặng đường phát triển của Công ty Điện lực Thái Bình đã ghi dấu biết bao mồ hôi và công sức của các thế hệ người làm điện trên vùng quê lúa. 45 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với những biến động của thời cuộc, Công ty Điện lực Thái Bình cũng đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Song dù trong hoàn cảnh nào, các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty luôn bền bỉ phấn đấu lao động sáng tạo để vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo Công đoàn Điện lựcViệt Nam, Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng các thế hệ lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Bình

Nhân dịp lễ kỷ niệm 45 năm thành lập, đại điện Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tham dự và trao các phần thưởng mà tập thể và cá nhân trong Công ty nỗ lực đạt được trong thời gian qua. 

 


  • 21/12/2011 09:04
  • Tin và ảnh: Vũ Lam
  • 4765


Gửi nhận xét