Công ty Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Bước vào mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động tuyên truyền tới người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm để không những làm giảm nguy cơ quá tải cho hệ thống điện mà còn tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.

Bước vào cao điểm mùa nắng nóng, nhiệt độ tăng cao sẽ khiến người dân sử dụng các phụ tải làm mát nhiều hơn, là nguyên nhân chính làm tăng hóa đơn tiền điện và khiến cho việc chi trả trở thành “gánh nặng” đối với khách hàng. Để khách hàng không bị “bất ngờ” trước tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, PC Hà Tĩnh đã tăng cường hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Việc làm này không chỉ hình thành thói quen tiết kiệm điện mà còn giúp người dân giảm chi phí thanh toán tiền điện do đã có sự kiểm soát và cân đối trong quá trình sử dụng.

Điện lực thị xã Hồng Lĩnh tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức tiết kiệm điện đến người dân.

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh PC Hà Tĩnh cho biết: “Trong những tháng hè, tình trạng phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao là vấn đề công ty có thể “lường trước”. Do đó, để kịp thời kiểm tra và giải quyết thỏa đáng các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng, bên cạnh việc quán triệt CBCNV tuân thủ nghiêm các quy định về ghi chỉ số công tơ và phát hành hoá đơn,… Công ty đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm đưa ra các khuyến cáo về nguy cơ hóa đơn tiền điện có thể tăng đột biến, như một tín hiệu để cảnh báo đến người dân”.

Theo đó, công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền như treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến phố, khu vực đông dân cư, bệnh viện, trường học, chợ… nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện của khách hàng, người dân; yêu cầu các Điện lực tăng cường cắt cử công nhân đến tận nhà khách hàng để phát tờ rơi, phối hợp kiểm tra hệ thống điện trong gia đình và hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; thường xuyên gửi tin nhắn thông báo tới khách hàng về thông tin sản lượng điện tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền qua loa phát thanh của xã, phường, tổ dân phố… vận động người dân chung tay tiết kiệm điện nhằm "ích nước lợi nhà".

Điện lực Lộc Hà tuyên truyền, nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho học sinh.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh phong trào chung tay tiết kiệm điện, công ty còn thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”; đẩy mạnh phát động cuộc thi đua "Gia đình tiết kiệm điện” và “Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả”… từ đó xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, hướng tới mục tiêu “Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.

Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên mạng xã hội như facebook, zalo; phối hợp với các đơn vị báo, đài và chính quyền địa phương,... thực hiện các tin, bài, phóng sự tuyên truyền về tiết kiệm điện lan tỏa sâu rộng tới nhân dân; chia sẻ công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng những thông tin liên quan đến giá điện và hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng, lựa chọn thiết bị điện đảm bảo an toàn, chất lượng để người dân nắm biết.

“Bằng việc đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, công ty mong muốn dần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong cộng đồng, từng bước đưa phong trào tiết kiệm điện đi vào cuộc sống của người dân. Với những cố gắng, nỗ lực của CBCNV công ty, hy vọng khách hàng sẽ thấu hiểu, chia sẻ và chủ động điều tiết phụ tải một cách hợp lý trong quá trình sử dụng, điều này vừa giúp giảm chi phí thanh toán tiền điện của người dân, vừa chung tay cùng ngành Điện giảm bớt khó khăn trong việc cung ứng điện nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt là trong mùa nắng nóng năm nay”- ông Phan Văn Anh trao đổi.

Bên cạnh việc ưu tiên đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và cảnh báo tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, thời gian này, công ty xác định việc đảm bảo vận hành hệ thống điện liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng cũng là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, nặng nề. Vì vậy trước đó, công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung mọi nguồn lực, tiến hành ra quân tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; theo dõi tình trạng mang tải các trạm biến áp, đồng thời rà soát, khắc phục, xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên đường dây... nhằm giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hạn chế tối đa nguy cơ quá tải lưới điện gây sự cố mất điện trong mùa nắng nóng năm nay.


  • 18/05/2023 03:26
  • Phương Thảo
  • 4136