Công ty CP Cơ điện – Điện lực Đồng Nai: Biến điều không thể thành có thể!

Trải qua thời gian khó khăn, đến nay, Công ty CP Cơ điện – Điện lực Đồng Nai đã dần dần khẳng định được vai trò của mình trong lĩnh vực xây lắp đường dây và trạm cũng như  sửa chữa, thí nghiệm và hiệu chỉnh thiết bị điện khu vực phía Nam.

Thành lập năm 2009, Công ty CP Cơ điện- Điện lực Đồng Nai có 4 cổ đông sáng lập chiếm 76% tổng vốn điều lệ. Đó là Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, Công ty Thủy điện Thác Mơ, Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế, Công đoàn Công ty Điện lực Đồng Nai

Ra đời vào thời kỳ nền kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, Công ty CP Cơ điện – Điện lực Đồng Nai gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, đảm bảo cuộc sống cho người lao động và chi trả cổ tức cho cổ đông. Nhiều doanh nghiệp trong nước đứng trước nguy cơ thiếu việc làm, phảỉ giải thể hoặc chuyển đổi ngành nghề kinh doanh.

Đặc biệt, trong thị trường xây lắp đường dây và trạm, sửa chữa, thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện lại càng có sự cạnh tranh gay gắt hơn. Làm thế nào để người lao động có việc làm ổn định luôn là trăn trở lớn nhất của Ban Lãnh đạo Công ty CP Cơ điện – Điện lực Đồng Nai.

Công ty đã tiến hành sắp xếp lại cơ cấu sản xuất, tinh giản bộ máy quản lý. Ảnh: CTV

Ngoài nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động, Công ty còn phải tiến hành, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức sản xuất, tinh giản bộ máy quản lý theo phương châm “Gọn nhẹ - hiệu quả.” Công ty đã tiến hành hợp nhất Phân xưởng Cơ điện và Đội Xây lắp Điện theo nguyên tắc phải đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động, nhất là những người làm việc lâu năm, sắp đến tuổi nghỉ theo chế độ.

Với số vốn điều lệ ban đầu chỉ là 11 tỷ đồng, Công ty CP Cơ điện – Điện lực Đồng Nai đã gặp muôn vàn khó khăn trong hoạt động sản xuất – kinh doanh cũng như sắp xếp lại cơ cấu tổ chức sản xuất cũng như bộ máy điều hành. Tuy nhiên, “trong cái khó, ló cái khôn”, Công ty CP Cơ điện đã có bước đi riêng của mình. Giám đốc Công ty Nguyễn Thanh Hữu khẳng định đầy tự tin: “Lửa thử vàng gian nan thử sức. Khó thế chứ khó hơn nữa, chúng tôi vẫn phải làm và tồn tại”.Giám đốc Nguyễn Thanh Hữu rong ruổi, ngược xuôi qua các tỉnh miền Đông Nam Bộ rồi sang miền Tây Nam Bộ, tìm kiếm từng hợp đồng, gói thầu nhỏ về cho Công ty. “Mỗi hợp đồng mang về là niềm vui, là động lực giúp mỗi người trong Công ty vươn lên, vượt qua giai đoạn khó khăn này” – ông Nguyễn Thanh Hữu chia sẻ..

Hiểu được nỗi gian nan, vất vả của lãnh đạo Công ty, mỗi CBCNV cũng có ý thức trong công việc được giao. Tất cả mọi hợp đồng, gói thầu không chỉ được thực hiện đúng tiến độ đã cam kết mà chất lượng công trình cũng ngày càng được nâng cao. Khách hàng ngày càng hài lòng với chất lượng sản phẩm của Công ty. Cứ như vậy, Công ty CP Cơ điện – Điện lực Đồng Nai đã không ngừng đổi mới, vươn lên trong lĩnh vực hoạt động chuyên sâu của mình. Đặc biệt, Công ty có nhiều phương pháp tiếp thị hiệu quả, tìm kiếm được nhiều việc làm không chỉ trong ngành Điện mà còn mở rộng ra ngoài ngành Điện, đảm bảo người lao động có đủ  việc làm và thu nhập ổn định.  

Nhiều công trình quan trọng đã được Công ty CP Cơ điện hoàn thành, như: Lắp đặt và lọc dầu MBT 125 MVA - 220/110 kV Trạm 220 kV Châu Đốc - An Giang; MBT 25 MVA – 110 kV trạm 110 kV Cẩm Mỹ - Đồng Nai; MBT 25 MVA – 110 kV Trạm 110 kV Thủy điện Bắc Bình - Bình Thuận. Đồng thời, Công ty cũng đã thực hiện nhiều hợp đồng thí nghiệm và đóng điện các trạm:  110 kV Xuân Trường; 110 kV Cẩm Mỹ; trạm 110 kV Dầu Giây....

Hơn 4 năm kể từ khi chuyển đổi mô hình sản xuất, lợi nhuận của Công ty đã tăng gấp 3 lần so với ngày đầu mới thành lập, từ 3,8 tỷ đồng (năm 2009) lên 10,3 tỷ đồng (năm 2012). Thu nhập trung bình của người lao động cũng tăng lên đáng kể, từ 7,6 triệu đồng/tháng (năm 2009) lên 10,5 triệu đồng/tháng (năm 2012). Song, niềm vui không chỉ đến từ những con số mà còn là ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách của tập thể lãnh đạo và CBCNV công ty CP Cơ điện.

Với những thành quả đã đạt được, Giám đốc Nguyễn Thanh Hữu khẳng định: “Trong tương lai không xa, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô hoạt động ra các tỉnh khu vực miền Nam, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường xây lắp đường dây và trạm, sửa chữa và thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện”. Những con người đầy nghị lực và quyết tâm của Công ty CP Cơ điện – Điện lực Đồng Nai đã biến điều không thể thành có thể.
 

Công ty CP Cơ điện – Điện lực Đồng Nai:

- Tổng số CBCNV: 90 người với 3 phòng ban, 4 phân xưởng sản xuất

- Lĩnh vực hoạt động: Xây lắp đường dây và trạm biến áp 110 kV, thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện và TBA cấp điện áp 110 kV, gia công lắp ráp tủ điện phân phối, tủ điều khiển, tủ tụ bù, lọc dầu và lắp rắp máy biến thế, sửa chữa các loại máy biến thế 1 pha và 3 pha...


 


  • 03/07/2013 11:14
  • Theo TCĐL Chuyên đề QL&HN
  • 9170


Gửi nhận xét