CPCETC sửa chữa thành công hợp bộ thí nghiệm cao áp tần số thấp

Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Trung (CPCETC) vừa sửa chữa thành công hợp bộ thí nghiệm cao áp tần số thấp VLF - 6022CMP dùng trong thử nghiệm cáp lực trung thế XLPE, giúp tiết kiệm chi phí hàng trăm triệu đồng.

Máy thử cao thế tần số thấp VLF-6022CMP của hãng HIGH VOLTAGE (Mỹ) là một thiết bị hiện đại giúp chẩn đoán tình trạng cách điện các thiết bị điện, đặc biệt là cáp lực cao áp XLPE.

Máy thử cao thế tần số thấp VLF-6022CMP được sửa chữa thành công.

Năm 2002, CPCETC đã quyết định trang bị thiết bị này cho Phân xưởng Cao thế nhằm thử nghiệm mới và kiểm tra định kỳ các cáp lực trung thế XLPE có điện áp đến 35kV. Máy có kích thước khá nhỏ gọn bao gồm hai khối xách tay, khối điều khiển và khối cao áp liên hệ với nhau bằng một sợi cáp thuận tiện cho việc thử nghiệm các sợi cáp.

Sau thời gian dài sử dụng liên tục, máy thường xuyên được di chuyển trong điều kiện môi trường và thời tiết khắc nghiệt khiến cho máy bị hư hỏng. Khối cao áp bị phóng điện, khối điều khiển không thực hiện chức năng cấp nguồn và cáp thử hỏng đầu kết nối khối cao áp trong quá trình thử nghiệm tại hiện trường.

Trước tình hình đó, các kỹ sư của Phân xưởng Cao thế tiến hành phân tích, đánh giá nguyên nhân hư hỏng. Qua đó, các kỹ sư đã đề xuất các giải pháp sửa chữa kết hợp với cải tạo lại đối với thiết bị này với tinh thần tận dụng những vật tư, linh kiện sẵn có trong nước để tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian.

Sau quá trình miệt mài nghiên cứu, thiết kế và sửa chữa, máy đã hoạt động trở lại bình thường, ổn định.

Điều đặc biệt, trong quá trình sửa chữa, nhiều linh kiện trong nước đã được thay thế cho các phần tử hư hỏng ở mạch điều khiển, tín hiệu, bộ cấp nguồn, bộ phận làm mát tuần hoàn… Vì vậy, đã giúp tiết kiệm chi phí cho CPCETC trên 200 triệu đồng.


  • 18/09/2012 03:45
  • NT
  • 4898


Gửi nhận xét