Công đoàn EVNCPC là chỗ dựa vững chắc cho hơn 11 nghìn CBCNV

Trong năm 2023, các cấp Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, chăm lo tốt cho đời sống vật chất, tinh thần, việc làm của người lao động. Trong năm 2024, Công đoàn EVNCPC sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thực chất, tránh hình thức để chăm lo cho CNVC-LĐ tổng công ty.

Công đoàn EVNCPC hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2023

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Công đoàn EVNCPC tổ chức ngày 11/1, báo cáo của Công đoàn EVNCPC cho biết, trong năm 2023, Công đoàn EVNCPC đã chỉ đạo các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp chăm lo tốt và vận động CNVC-LĐ khắc phục khó khăn, đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định, hoàn thành nhiệm vụ với sản lượng điện thương phẩm đạt 22.977 triệu kWh, đạt 101,22% so với kế hoạch, tăng 7,01% so với năm 2022.

Công đoàn các cấp đồng hành cùng chuyên môn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội tại địa phương, đơn vị. Trong năm 2023, bằng nguồn quỹ phúc lợi, sản xuất kinh doanh, quỹ tương trợ và tự nguyện đóng góp của hơn 11 nghìn CBCNV, EVNCPC đã dành hơn 14,1 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Trong đó, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 4 trường học; xây 88 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, thực hiện 17 công trình Thắp sáng đường quê, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt…

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn EVN; ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC trao hoa và biểu trưng cho 12 cá nhân đạt danh hiệu “Người lao động ngành điện tiêu biểu

Năm 2023, toàn Tổng công ty đã phát động, thực hiện phong trào thi đua đảm bảo an toàn giao thông. Công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được quan tâm, thực hiện. Các cấp công đoàn luôn quan tâm, động viên, chia sẻ khó khăn đối với gia đình các CBCNV gặp tai nạn lao động, tai nạn giao thông; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong CBCNV về công tác an toàn.

Năm 2023, Công đoàn EVNCPC cũng đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; hoàn thành và vượt chỉ tiêu EVN giao trong phong trào thi đua “10 nghìn sáng kiến” trong EVN, được công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương, khen thưởng; có các công đoàn viên tham gia và đạt giải Ba cuộc thi “Nét đẹp Người thợ điện Việt Nam”,...

Tiếp tục tổ chức các hoạt động thực chất vì người lao động

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn EVNCPC trong năm qua. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, Công đoàn EVNCPC cần tập trung lồng ghép thực hiện các chương trình hướng đến người lao động, lựa chọn những hoạt động trọng điểm và những việc làm thiết thực, lên kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm.

Tập thể CBCNV, người lao động của EVNCPC nghiêm túc khắc phục tồn tại hạn chế của năm 2023, đẩy mạnh các phong trào thi đua; công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028; chương trình chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động Công đoàn; chú trọng tuyên truyền thực hiện an toàn vệ sinh lao động, an toàn giao thông. Tiếp tục chăm lo đời sống cho CBCNV; tổ chức đẩy mạnh các phong trào thi đua; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; chú trọng công tác xây dựng Đảng, nắm bắt dư luận xã hội.

Ông Trần Đình Hà – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao Cờ thi đua của Công đoàn EVNCPC cho các tập thể Nhất, Nhì, Ba khối các Công ty Điện lực

Năm 2024 tình hình chung dự báo vẫn có nhiều khó khăn với Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây cũng là năm đầu tiên triển khai các Nghị quyết, chuyên đề Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Đặc biệt, năm 2024, các tổ chức mới đại diện cho người lao động được phép thành lập và hoạt động sẽ là một thách thức không nhỏ đối với hoạt động của tổ chức Công đoàn nói chung, đòi hỏi thời gian tới Công đoàn EVNCPC cần phải chú trọng hơn các hoạt động, nhằm đảm bảo vai trò bảo vệ và chăm lo cho đời sống của người lao động.

Ông Ngô Tấn Cư – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNCPC khẳng định, Đảng ủy EVNCPC sẽ tiếp tục lãnh đạo tổ chức Công đoàn hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong thời gian tới, Công đoàn EVNCPC cần tiếp tục lãnh đạo có hiệu quả mạng lưới an toàn vệ sinh viên; tổ chức các hoạt động phong trào thực chất, tiết kiệm, tránh hình thức; có những hoạt động để động viên CBCNV những lúc khó khăn, khi bão lụt, thiên tai; chủ động sáng tạo trong triển khai các hoạt động phòng trào của Công đoàn cấp trên.

Công đoàn EVNCPC cũng cần triển khai đánh giá hoạt động công khai minh bạch; cán bộ công đoàn không ngừng học tập, đổi mới; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền. Đặc biệt, Công đoàn EVNCPC phải cùng chuyên môn tập trung vào nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đó là động viên người lao động thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết nội bộ.


  • 12/01/2024 04:50
  • Huyền Vũ
  • 2362