Công đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho người lao động

Tăng cường thông tin tuyên truyền đến người lao động; chủ động phối hợp với chuyên môn;... là một số nội dung chính tại văn bản số 54/CĐĐLVN-TG (ngày 18/2/2020) của Công đoàn Điện lực Việt Nam gửi công đoàn các đơn vị trực thuộc về việc tích cực phòng, chống dịch bệnh do virus COVID-19 gây ra.

Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị Công đoàn các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với chuyên môn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch như: Trang bị khẩu trang, nước rửa tay, thực hiện tiêu độc khử trùng nhà xưởng, vệ sinh môi trường nơi làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn ca,… để ứng phó với tình hình dịch bệnh có thể kéo dài và hạn chế tác động đến tình hình sản xuất, kinh doanh, vận hành an toàn hệ thống lưới điện.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thực hiện đo thân nhiệt cho CBCNV - Nguồn ảnh: ĐVCC

Tăng cường thông tin tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, người lao động hiểu rõ và chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những địa bàn và đơn vị có sử dụng chuyên gia, người lao động nước ngoài đi từ vùng có dịch về cần giám sát việc kiểm tra sức khỏe, thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị CBCNV, người lao động không chia sẻ thông tin chưa chính thức hoặc những nhận định mang tính chủ quan lên các trang mạng xã hội để tránh hiểu lầm, hiểu không đúng về tình hình dịch bệnh.

Công đoàn cấp trên cơ sở chỉ đạo Công đoàn cơ sở tiến hành đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí mua khẩu trang, nước rửa tay cho người lao động. Trường hợp người sử dụng lao động không có kinh phí hỗ trợ hoặc chỉ hỗ trợ một phần để thực hiện nhiệm vụ trên thì công đoàn cơ sở cân đối nguồn tài chính hiện có để tiến hành mua khẩu trang, nước rửa tay hỗ trợ cho CBCNV và người lao động…

Xem chi tiết tại file đính kèm.

CV54_18_2_20%20Phongchong%20Covid19.pdf


  • 20/02/2020 02:44
  • Ánh Trần
  • 6408