Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương 142 học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế

Ngày 5/8/2014, tại Hà Nội, 142 học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế là con em CNVC - LĐ trong toàn ngành Điện đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương, khen thưởng.

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – bà Nguyễn Thị Thu Hồng; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Nguyễn Tấn Lộc và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - Trần Văn Ngọc đã tham dự buổi lễ.

Biểu dương, khen thưởng con em công nhân viên chức lao động trong toàn ngành Điện có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện là một hoạt động thường niên, không chỉ nhằm tuyên dương, khen thưởng các em một cách kịp thời, mà hoạt động này còn có ý nghĩa động viên bố mẹ các em – những công nhân viên chức lao động tại các đơn vị trong toàn EVN có thêm nguồn động lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế là con em CBCNV trong ngành Điện - Ảnh: Vĩnh Long

Năm nay, có 142 em học sinh xuất sắc đã đạt các giải học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế, trong đó có rất nhiều giải nhất, nhì, vô địch olympic... Đặc biệt, các giải thưởng không chỉ tập trung vào những môn văn hóa như Toán, Lý, Tiếng Anh... mà còn “lấn sân” sang cả lĩnh vực cờ vua, võ thuật, âm nhạc, thậm chí cả lĩnh vực sáng kiến, sáng tạo trẻ. Điều này chứng tỏ sự phát triển tài năng một cách toàn diện của các em học sinh, cũng là minh chứng cho sự đầu tư đúng hướng của các bậc cha mẹ.

“Mặc dù nhiều CNVC - LĐ có hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng vẫn cố gắng đầu tư cho con em học tập tốt. Kết quả học tập của các em là những thành quả đáng biểu dương, khen ngợi”, bà Nguyễn Thị Chiến – Trưởng ban Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết.

Tại buổi lễ, các em học sinh cũng đã có dịp chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết học tập của mình. Các em cũng bày tỏ ước mơ, nguyện vọng và mong muốn tiếp tục được tổ chức công đoàn và các đơn vị quan tâm, tạo điều kiện để các em phấn đấu, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập thời gian tới.

Các em học sinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập - Ảnh: Vĩnh Long

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Phó tổng giám đốc EVN – ông Nguyễn Tấn Lộc đã ghi nhận những thành tích xuất sắc mà các em học sinh đã đạt được. Ông nhấn mạnh, sự đồng hành, sát cánh của Công đoàn trong mọi hoạt động nói chung, cũng như động viên khen thưởng kịp thời con em cán bộ viên chức lao động toàn ngành nói riêng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bền vững của EVN.

Những món quà, những phần thưởng mà Công đoàn trao cho các em ngày hôm nay không có giá trị vật chất quá lớn, nhưng giá trị tinh thần thì không thể đo đếm được. Đây cũng là mục tiêu Công đoàn Điện lực Việt Nam hướng tới trong “Tháng hành động vì trẻ em năm 2014” với chủ đề: "Bảo vệ, chăm sóc trẻ em bằng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc” và “Xây dựng Gia đình EVN trên dưới thuận hòa”.

Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng đã đánh giá cao sáng kiến tuyên dương, khen thưởng kịp thời này của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Bà cũng bày tỏ sự xúc động trước những nỗ lực và thành tích mà theo bà là “rất tuyệt vời” mà các em học sinh con em ngành Điện đã đạt được trong năm nay. “Đây chính là nền tảng, cũng là động lực để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành và đóng góp xứng đáng cho đất nước” – bà Hồng khẳng định.

 

 


  • 06/08/2014 07:00
  • Vĩnh Long
  • 2139


Gửi nhận xét