Chương trình Mùa hè xanh tình nguyện EVN 2013: Mang ánh sáng đến với bà con vùng cao

Trải qua gần 2 tuần đầy ý nghĩa của Chương trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2013, tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã mang đến nhiều niềm vui cho bà con vùng cao tỉnh Lai Châu.

Từ ngày 26/7 - 5/8/2013, Đoàn Thanh niên EVN phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu và 3 Huyện đoàn: Tân Uyên, Phong Thổ, Than Uyên cùng với thanh niên tình nguyện của Trường Đại học Điện lực tổ chức Chương trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2013 trên địa bàn 3 huyện trên.

Đây là chương trình nhằm phát huy truyền thống xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ EVN và thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn về việc thực hiện các công tác từ thiện giúp đỡ đồng bào nghèo tại tỉnh Lai Châu theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Văn Bình (ngoài cùng bên trái) trao quà cho những gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu - Ảnh PT

Nội dung của chương trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2013 tại Lai Châu tập trung vào công tác hỗ trợ sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho các hộ gia đình nghèo, hộ dân tái định cư, kết hợp đi thăm, tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn; xây tặng cột cờ cho 2 trường học tại huyện Than Uyên và huyện Phong Thổ; phối hợp tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong chương trình hội nghị tập huấn công tác đoàn của Huyện đoàn Phong Thổ.

Bắt đầu từ ngày 26/7/2013 tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, các đoàn viên, thanh niên EVN cùng các bạn sinh viên tình nguyện đã không ngại khó, ngại khổ; trèo đèo, lội suối đi đến từng hộ gia đình ở nơi hẻo lánh xa xôi để giúp đỡ bà còn cải tạo hệ thông điện trong gia đình.

Hơn 150 hộ gia đình thuộc các xã Bản Lang (huyện Phong Thổ), xã Nậm Cần (huyện Tân Uyên), xã Mường Than (huyện Than Uyên) đã được sửa chữa và thay thế hệ thống điện trong gia đình với gần 3000m dây điện, 200 bóng đèn Compact, 100 bảng điện, 300 ổ điện và nhiều thiết bị điện khác.

Song song với hoạt động này, Đoàn Thanh niên EVN cũng đã đi thăm và tặng quà cho 30 hộ gia đình thuộc diện khó khăn nhất thuộc các xã Mù Sang, Mường Than và Nậm Cần của 3 huyện, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng.

Một hoạt động cũng rất có ý nghĩa trong hành trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2013 đó là Chương trình tặng cột cờ cho trường học. Với mong muốn giáo dục tinh thần yêu nước và tạo hình thức sinh hoạt bổ ích cho các em học sinh, Đoàn Thanh niên EVN đã tiến hành xây dựng và trao tặng 2 cột cờ cho trường tiểu học Mường Than số 2 thuộc huyện Than Uyên và trường tiểu học Bản Lang, xã Mường So, huyện Phong Thổ. Mỗi cột cờ cao 8 mét được xây ngay ngắn tại khu vực trang trọng trong trường học như một biểu tượng nhắc nhở các em học sinh phải không ngừng học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tổng giá trị vật tư thiết bị, linh kiện và quà tặng của chương trình mùa hè xanh tình nguyện 2013 tại Lai Châu là 91 triệu đồng, được trích từ quỹ hỗ trợ các huyện nghèo theo chương trình 30a của EVN.

Anh Nguyễn Văn Bình, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN cho biết: “Sau 2 tuần tình nguyện thật ý nghĩa, kết quả lớn nhất mà chúng tôi đạt được chính là niềm vui của bà con khi ánh điện được sáng hơn, là ánh mắt rạng ngời của các em học sinh khi nhìn thấy lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió. Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa trong những năm tiếp theo nhằm thiết thực hỗ trợ cho nhân dân các xã bản vùng sâu trong tỉnh Lai Châu. Tôi tin tưởng rằng những gì mà màu áo xanh tình nguyện đã đem đến cho bà con vùng cao nơi đây sẽ còn đọng lại mãi”.

 

Chương trình Mùa hè xanh tình nguyện 2013 tại Lai Châu của Đoàn Thanh niên EVN

1. Hỗ trợ sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho hộ dân: (Thay dây, bóng đèn tiết kiệm điện, bảng điện, cầu chì, công tắc, ổ cắm, cầu giao).

- Huyện Phong Thổ: Bản Nà Cúng xã Bản Lang: 44 hộ

- Huyện Tân Uyên: Xã Nậm Cần: 52 hộ

- Huyện Than Uyên: Bản Lằn 1, Bản Lằn 2, Bản Mường 3: 54 hộ

2. Xây tặng cột cờ cho trường học: (Cột cờ inox 8m, Bệ xi măng ốp đá)

- Trường tiểu học số 2 Mường Than, xã Mường Than, Huyện Than Uyên

- Trường tiểu học Bản Lang, xã Mường So, Huyện Phong Thổ

3. Tặng quà cho hộ gia đình khó khăn: Tiền mặt, gạo, tổng giá trị 700.000 đồng/suất quà

4. Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm:

Phối hợp với Huyện Đoàn Phong Thổ tổ chức tập huấn công tác Đoàn và phổ biến kiến thức sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm tại trung tâm UBND xã Mù Sang cho 50 Đoàn viên thanh niên.

5. Dâng hương tại đài tưởng niệm Liệt sỹ xã Bản Lang, huyện Phong Thổ nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

 


  • 06/08/2013 11:52
  • Xuân Tiến
  • 2736


Gửi nhận xét